Tại cuộc họp chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Bình Thuận mới đây, Sở GD-ĐT đã đề xuất 2 phương án về tổ chức thi cho thí sinh trên huyện đảo Phú Quý.

Phương án thứ nhất, những thí sinh ở huyện đảo Phú Quý sẽ vào đất liền dự thi như mọi năm bằng tàu cao tốc. Những thí sinh này sẽ được bố trí ở 1 điểm thi, được bố trí nơi ăn, chốn ở cho đến hết kỳ thi.

Phương án thứ hai, năm nay tổ chức thêm 1 điểm thi trên huyện đảo Phú Quý. Với phương án này nếu vận chuyển đề thi bằng tàu biển sẽ có rủi ro do phụ thuộc thời tiết. Vì vậy, có thể thuê máy bay trực thăng với giá 700 triệu đồng/2 lượt đi và về, chở đề thi ra huyện đảo Phú Quý.

Một cán bộ Sở GD-ĐT Bình Thuận, cho hay đây là hai phương án Sở đề xuất. Ngành giáo dục và địa phương sẽ phải họp kỹ để chọn 1 phương án phù hợp.

Huyện đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 120 km về hướng Đông Nam; cách quần đảo Trường Sa 540 km về phía Tây Bắc; cách thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 150km (về phía Nam), cách Côn Đảo 330km (về phía Đông Bắc), cách thành phố Vũng Tàu 200km (về phía Đông). Huyện đảo Phú Quý có 3 xã gồm Long hải, Ngũ Phụng, Tam Thanh.

Năm 2020, có khoảng 200 học sinh trên huyện đảo Phú Quý vào đất liền dự thi tốt nghiệp THPT.

Lê Huyền 

Có dời lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021?

Có dời lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021?

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, trong trường hợp bất khả kháng mà học sinh không thể đến trường vì Covid-19, thì việc tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II của năm học này có thể được thực hiện bằng hình thức trực tuyến.