Việc tổ chức dạy học, ôn tập trực tuyến và các hình thức khác thực hiện theo Thông tư 09 của Bộ GD-ĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng yêu cầu các trường học tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị để hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2020-2021.

Các trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Động, Lục Ngạn, Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức quản lý học sinh lớp 12 tại trường, đồng thời tổ chức dạy học, ôn tập trực tiếp để hoàn thành chương trình và nâng cao chất lượng giáo dục. Việc tổ chức dạy học trực tiếp, yêu cầu phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ y tế.

Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, sẽ tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT lần 2 năm 2021 theo hình thức trực tuyến cho học sinh lớp 12 vào ngày 25/5/2021.

Sở cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thường xuyên kiểm soát, chịu trách nhiệm về kết quả dạy học trực tuyến và rà soát tài khoản  Microsoft Teams của học sinh đã được cấp để tất cả học sinh được dự thi.

{keywords}
 

Đối với kì thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD-ĐT cho biết sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn để điều chỉnh lịch thi, dự kiến chia thành 2 đợt.

Đợt 1 sẽ tổ chức thi sau lịch đã công bố trong khoảng từ 7 đến 10 ngày cho thí sinh đủ điều kiện.

Đợt 2, căn cứ tình hình cụ thể, lựa thời điểm phù hợp để tổ chức thi cho thí sinh còn lại, đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Sở GD-ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể các đợt thi sau.

Học sinh lớp 9 đăng kí dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, ngoài việc đăng kí dự thi trực tiếp, có thể đăng kí dự thi trực tuyến (có hướng dẫn cụ thể sau).

Sở yêu cầu các đơn vị, trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên cập nhật tình hình và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, ngành Giáo dục và BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 các cấp.

Đối với những trường hợp đột xuất phải báo cáo trực tiếp lãnh đạo Sở để kịp thời có hướng giải quyết.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chất lượng giáo dục của đơn vị. Sở GD-ĐT sẽ xem xét xử lý nghiêm khắc các đơn vị, cá nhân lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và thực hiện không đúng các quy định về phòng, chống dịch.

Trước đó, chiều 9/5, Sở GD-ĐT Bắc Giang đã có thông báo cho học sinh các cấp học từ mầm non đến lớp 11 tạm dừng đến trường từ 10/5, chuyển dạy trực tuyến để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Riêng đối với học sinh lớp 12, do phải chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 nên khi đó, Sở cho phép các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập trực tiếp để củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh.

Thanh Hùng

Từ khu cách ly Thuận Thành: 'Trông cô thật khác mọi ngày'

Từ khu cách ly Thuận Thành: 'Trông cô thật khác mọi ngày'

Không muốn học sinh bị lỡ kiến thức, 37 thầy cô của Trường THPT Thuận Thành số 1 (Thuận Thành, Bắc Ninh) cố gắng tận dụng tối đa mọi phương pháp để duy trì việc dạy học ngay trong khu cách ly.

Trường học Hà Nội có thể trình phương án kiểm tra học kỳ II trực tuyến

Trường học Hà Nội có thể trình phương án kiểm tra học kỳ II trực tuyến

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm cuối năm học 2020-2021 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức ngày 14/5.