- Nhiều phụ huynh Đà Nẵng bất ngờ khi Trường mầm non Chú Ếch Con bất ngờ đóng cửa, chủ trường mất tích.

Vụ việc khá hi hữu xảy ra tại cơ sở Trường Mầm non Chú Ếch Con (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trường mầm non Chú Ếch Con
Cơ sở mầm non Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức, quận Hải Châu bất ngờ đóng cửa.

Các phụ huynh cho hay, vào chiều qua, họ đưa con đến trường ở đường Lê Văn Đức (phường Hòa Cường Nam) thì ngã ngửa khi thấy trường đóng cửa, phía trước còn treo biển bán nhà.

Lúc này, hiệu trưởng nhà trường mới thông báo lý do trường đóng cửa là chủ trường gặp khó khăn về tiền bạc.

Các phụ huynh đều bất ngờ bởi đây là cơ sở mầm non khá uy tín. Ở Đà Nẵng có cả hệ thống trường mầm non Chú Ếch Con với 7 cơ sở, lượng học sinh rất đông.

Được biết, chủ hệ thống trường mầm non này là bà L. T. S, Giám đốc  Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao. Bà S. được xác định đã mất liên lạc.

rao ban nha

Bảng rao bán nhà dán trước cơ sở mầm non này

 Chiều nay, bà Trần Thị Thùy Hà, Trưởng phòng Giáo dục đào tạo quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết chưa thể liên lạc với bà S. để xử lý sự việc.

Để giải quyết khó khăn của phụ huynh, Phòng đã đối thoại với 160 phụ huynh học sinh trường mầm non Chú Ếch Con cơ sở Lê Văn Đức và một số trường mầm non trên địa bàn quận.

Bà Hà cho hay, phương án được đưa ra để đảm bảo việc học cho trẻ là cho phụ huynh chuyển học sinh đến học tại cơ sở mầm non Chú Ếch Con tại đường Võ Chí Công gần đó.

Cơ sở này có học phí gấp đôi cơ sở Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức nhưng nhà trường cam kết giữ nguyên mức học phí ở trường cũ.

Một phương án khác là nhà trường hỗ trợ phụ huynh liên hệ các trường mầm non khác ở Hải Châu, kể cả trường công lập để gửi con theo học.

Hiện cơ quan chức năng Đà Nẵng đang nỗ lực để giải quyết giúp phụ huynh học sinh.

Cao Thái

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Một trường mầm non tại Indonesia đã bị chỉ trích vì cho các bé gái những trang phục màu đen giống phong cách của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cầm súng giả trong lễ diễu hành ngày độc lập.

Lương giáo viên mầm non TP.HCM cao hơn các địa phương khác

Lương giáo viên mầm non TP.HCM cao hơn các địa phương khác

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết lương giáo viên mầm non của TP.HCM cao hơn các địa phương khác.

Trường dưới gầm cầu, tính mạng của trẻ mầm non bị đe dọa

Trường dưới gầm cầu, tính mạng của trẻ mầm non bị đe dọa

Trường mầm non xã Thanh Xuân (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) đang xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng của hàng chục học sinh và giáo viên trong năm học mới.

Nhiều cựu giáo chức mầm non phải gom từng cọng rau, hạt lúa khi về già

Nhiều cựu giáo chức mầm non phải gom từng cọng rau, hạt lúa khi về già

“Có cô đã ngoài tuổi 70 còn phải gom từng cọng rau, hạt lúa để tự nuôi sống hàng ngày. Nhưng điều khiến các cô buồn tủi hơn là tại sao cũng từng công tác trọn đời cho ngành mà mình lại phải chịu thiệt thòi lớn như vậy”.

Chính phủ đồng ý miễn học phí THCS, nâng chuẩn giáo viên mầm non

Chính phủ đồng ý miễn học phí THCS, nâng chuẩn giáo viên mầm non

Chính phủ đồng ý nâng chuẩn giáo viên mầm non, miễn học phí THCS, bổ sung quy định về hội đồng trường đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ có chức năng thực hiện nhiệm vụ các cơ quan chủ quản...