Theo công bố về mức học phí của ĐH Quốc gia Hà Nội, năm học 2021 - 2022, mức học phí dự kiến với sinh viên chính quy các chương trình đào tạo chuẩn là từ 9,8 – 14,3 triệu đồng/ năm/ sinh viên và từ 30 - 60 triệu đồng/ năm/ sinh viên đối với các chương trình đặc thù, chất lượng cao. 

Mức học phí của từng khoa/ trường trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội như sau:

{keywords}
Hoc phi các trường, khoa thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội

Theo GS.TS Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo, ĐH Quốc gia Hà Nội, năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội mở 7 ngành mới, cụ thể:

2 ngành thuộc Khoa Quản trị và Kinh doanh là ngành Quản trị Nhân lực và Nhân tài; ngành Quản trị và An ninh.

2 ngành thuộc Khoa Các khoa học liên ngành là ngành Quản trị thương hiệu và ngành Quản trị tài nguyên và di sản.

2 ngành thuộc Khoa Quốc tế là mgành Ngôn ngữ Anh; ngành Tự động hóa và Tin học.

1 ngành thuộc Trường ĐH Việt Nhật là ngành Khoa học và Kỹ thuật máy tính.

Bên cạnh đó, GS Đức cho biết, việc xét tuyển đối với các chương trình đào tạo chất lượng cao hầu hết sẽ sử dụng tổ hợp xét tuyển có môn ngoại ngữ.

Đối với số ít tổ hợp không có môn ngoại ngữ, ngoại ngữ sẽ là môn điều kiện (thí sinh phải đạt điểm ngoại ngữ tối thiểu từ 4.0 trở lên hoặc tương đương) nhằm đảm bảo năng lực ngoại ngữ cần thiết để thí sinh có thể theo học các chương trình này và đáp ứng vị trí việc làm trình độ quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 11.250 chỉ tiêu, với 135 ngành, chương trình đào tạo (chuẩn, chất lượng cao, tài năng, tiên tiến) thuộc các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và nhân văn, Công nghệ - Kỹ thuật, Kinh tế - Luật, Y – Dược, Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục tổ chức cho thí sinh Xác nhận nhập học trực tuyến. Việc này hỗ trợ tối ưu cho thí sinh, giúp hạn chế việc đi lại và tránh được tình trạng thất lạc hồ sơ của thí sinh khi gửi qua bưu điện.

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tuyển sinh trong nước, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, thu hút các thí sinh là người nước ngoài theo học các chương trình đào tạo chất lượng cao, đặc thù tại các trường/khoa.

Thúy Nga

ĐH Quốc gia Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực

ĐH Quốc gia Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực

Hôm nay (1/4), ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức mở cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi đánh giá năng lực. Kỳ thi này dự kiến kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 với nhiều đợt thi.