Ngày 30/6 là hạn cuối các thí sinh trên cả nước đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2020.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), cho biết theo thống kê sơ bộ từ các địa phương, tính đến hết ngày 30/6, cả nước có hơn 895 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong số này, có hơn 640 nghìn thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Như vậy, còn khoảng 255 nghìn thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu vào ĐH, CĐ (chỉ những trường CĐ đào tạo ngành giáo dục mầm non), chiếm tỷ lệ 28,5%.

{keywords}
Bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Thanh Hùng

Theo bà Thủy, những chính sách tuyển sinh đại học, cao đẳng vẫn được giữ ổn định, cơ bản như năm 2019, giúp thí sinh yên tâm tham gia xét tuyển.

Năm nay, các trường đại học đã chủ động đưa ra nhiều phương án tuyển sinh khác nhau để tăng sự lựa chọn cho thí sinh.

Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng vào các trường mà mình yêu thích. Sắp tới, sau khi có kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thí sinh vẫn có cơ hội để điều chỉnh nguyện vọng.

“Trong thời gian hơn một tuần, các em sẽ được cập nhật số liệu, phân tích thông tin, suy nghĩ, cân nhắc và thay đổi lại nguyện vọng nếu muốn”, bà Thủy nói.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết Bộ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường ĐH lọc thí sinh ảo trong đợt xét tuyển thứ nhất. “Như vậy, thí sinh yên tâm rằng sẽ đỗ vào nguyện vọng cao nhất có thể mà các em đã đăng ký xét tuyển”. 

Tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết tại TP.HCM có 74.086 thí sinh đăng ký dự thi, bao gồm cả thí sinh đang học tại các trường THPT, GDTX và thí sinh tự do.

Đáng lưu ý, trong số này có hơn 4.606 thí sinh chỉ đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp, không sử dụng kết quả thi này để xét tuyển ĐH, CĐ trong năm nay.

Có hơn 66.124 thí sinh thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ và 3.356 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển ĐH,CĐ.

Về bài thi tự chọn, có 41.705 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 29.246 thí sinh đăng ký làm bài tổ hợp Khoa học xã hội. 

Thanh Hùng - Lê Huyền

Một thí sinh đăng ký 28 nguyện vọng xét tuyển đại học

Một thí sinh đăng ký 28 nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo thống kê của một số trường THPT, trung bình mỗi học sinh đăng ký từ 5 đến 7 nguyện vọng xét tuyển ĐH năm 2020. Tuy nhiên, có học sinh đăng ký đến 28 nguyện vọng cho... “chắc ăn”.