Sau khi Bộ Công an có kết luận về gian lận thi cử ở Hòa Bình, Bộ GD-ĐT đã gửi kết quả cho Sở GD-ĐT Hòa Bình căn cứ danh sách thống kê từ Bộ Công an, để cập nhật điểm thi lên hệ thống phần mềm quản lý, rà soát lại kết quả xét công nhận tốt nghiệp.

{keywords}
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khám nhà ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy, ủy viên tổ chấm thi trắc nghiệm Hội đồng thi Hòa Bình - cán bộ liên quan đến gian lận thi cử ở Hòa Bình

Đồng thời Bộ GD-ĐT yêu cầu Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng, Cục đào tạo, Bộ Công an, các đại học, học viện, các trường đào tạo giáo viên liên hệ chặt chẽ với Sở GD-ĐT Hòa Bình, để được cung cấp các thông tin liên quan. Căn cứ thông tin được cung cấp rà soát kết quả tuyển sinh đại học 2017, 2018 của trường và báo cho thí sinh liên quan.

Đối với Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng và Cục đào tạo, Bộ Công an, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các trường thuộc phạm vi quản lý liên hệ chặt chẽ với Sở GD-ĐT Hòa Bình, để được cung cấp thông tin liên quan. Căn cứ thông tin được cung cấp rà soát lại kết quả xét tuyển đại học 2017, 2018 và báo cho thí sinh.

Các đơn vị thực hiện đúng nhiệm vụ, nhưng làm tốt công tác tư tưởng cho học sinh, sinh viên, đối tượng liên quan, đảm bảo không để xảy ra các hiệu ứng bất lợi đối với công tác giáo dục đào tạo tại đơn vị.

Lê Huyền

Có thí sinh Hoà Bình được nâng 26,45 điểm

Có thí sinh Hoà Bình được nâng 26,45 điểm

Cơ quan chức năng đã phát hiện có trường hợp thí sinh thi môn Hóa học được nâng lên 9,25 điểm và có thí sinh điểm thi 3 môn đã được tăng lên 26,45 điểm.