Theo báo cáo gửi Bộ GD-ĐT của Trường ĐH Hà Nội, số sinh viên Trung Quốc hiện tại của Nhà trường tính đến thời điểm này 490 em, trong đó có 260 học hệ chính quy bậc cử nhân, 230 học ngắn hạn. Sinh viên chủ yếu đến từ 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây; không có sinh viên nào đến từ tâm dịch.

Trong dịp Tết vừa qua, đa số sinh viên Trung Quốc đều về nước ăn Tết. Chỉ có 22 em đăng ký ở lại ký túc xá.

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 28 sinh viên Trung Quốc quay trở lại học tập theo lịch học vào ngày 3/2 tới. Số còn lại sẽ nhập học trở lại vào ngày 10/2.

Tuy nhiên, Trường ĐH Hà Nội đã quyết định điều chỉnh lịch giảng dạy và học tập. Sinh viên sẽ được nghỉ Tết thêm 1 tuần đến hết ngày 9/2 nhằm phòng ngừa sự lây lan của virus corona. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã ra thông báo hướng dẫn cách phòng ngừa dịch và siết chặt việc kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh khi sinh viên trở lại học tập.

{keywords}

Cũng trong ngày hôm qua (31/1), Bộ GD-ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở GD-ĐT, các Học viện, Viện, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học.

Theo đó, trong trường hợp cần thiết, các đơn vị có thể xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Để chủ động phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe cho sinh viên, hơn 30 trường đại học, học viện trên cả nước đã điều chỉnh lại thời gian bắt đầu vào học sau Tết. Theo đó, sinh viên sẽ được nghỉ tiếp thêm một tuần đến hết ngày 9/2.

Thúy Nga

Phòng virus corona, trường đại học cho SV nghỉ thêm 1 tuần

Phòng virus corona, trường đại học cho SV nghỉ thêm 1 tuần

- Phương án trước mắt là mang khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh trường học; trong tình trạng khẩn cấp sẽ cho sinh viên nghỉ học.