Cách đây tròn 30 năm, khoa Báo chí (nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông) ra đời, ghi dấu mốc quan trọng cho sự kiện lần đầu tiên, việc đào tạo và nghiên cứu báo chí được đặt trong một ngôi trường không nằm trong hệ thống trường Đảng.

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) trở thành một trong 2 cơ sở duy nhất ở Việt Nam đào tạo các chương trình từ cử nhân đến tiến sĩ ngành Báo chí. 

PGS.TS Đặng Thu Hương, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cho biết, từ mái trường này, hơn 10.000 cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ báo chí đã tỏa về mọi miền đất nước, tác nghiệp, cống hiến những dòng tin hối hả, tạo nên dòng chảy liền mạch trong xã hội, gắn kết thông tin giữa Đảng, Chính phủ với nhân dân, gắn kết giữa doanh nghiệp với công chúng.

“Nhiều cựu sinh viên là các nhà báo luôn ở tuyến đầu trong những thời khắc cam go của bão tố, lũ lụt, thiên tai; nhiều nhà báo là cây bút hàng đầu trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, hàng trăm cựu sinh viên đã được nhận giải thưởng Báo chí quốc gia, và giải báo chí toàn quốc của các ngành, các cấp.

Nhiều cựu sinh viên đã và đang nắm giữ các vị trí then chốt trong hệ thống báo chí truyền thông nước nhà”, PGS.TS.Đặng Thu Hương chia sẻ.

{keywords}

Đại diện Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho Viện đào tạo báo chí và truyền thông. 

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của Viện phần lớn là cán bộ trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết. 100% giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó có 35% cán bộ giảng dạy là Phó Giáo sư, hơn 60% đạt học vị Tiến sĩ.

Nhiều cán bộ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại Anh, Australia, Hàn Quốc, Nga... và là các chuyên gia uy tín trong giới học thuật, nghiên cứu báo chí truyền thông của cả nước. 

Bên cạnh đó, Viện còn có hơn 50 giảng viên kiêm nhiệm là những chuyên gia về báo chí, quản lý báo chí và nhiều nhà báo giàu kinh nghiệm hiện đang công tác tại những cơ quan báo chí uy tín.

Ngoài chương trình hệ chuẩn, Viện đào tạo chương trình cử nhân Báo chí chất lượng cao và cử nhân ngành Quan hệ công chúng. Bên cạnh chương trình thạc sỹ báo chí định hướng nghiên cứu, Viện đã xây dựng các chương trình thạc sĩ báo chí định hướng ứng dụng, đặc biệt là chương trình thạc sĩ Quản trị báo chí truyền thông (tuyển sinh từ năm 2020).

Với những kết quả đã đạt được, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT và Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cấp ĐH Quốc gia Hà Nội.

Thời Vũ

Bổ nhiệm Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Bổ nhiệm Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền

PGS.TS Lưu Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Học viện.