{keywords}
Ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin cho biết, dịch vụ Fiin Credit - ứng tiền tiêu dùng là công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu hàng đầu hiện nay

Ngày 2/7/2019 dịch vụ “Fiin Credit - ứng tiền tiêu dùng” do Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin phát triển đã ra mắt. Ứng dụng các công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data), Fiin Credit góp phần giải bài toán thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam, mang lại trải nghiệm tin cậy, an toàn, tiện lợi cho người dùng.

{keywords}
 

Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt. Chỉ với điện thoại di động, người dùng sẽ được Fiin “ứng” trước tiền để thanh toán cho các hoạt động mua sắm tiêu dùng hàng ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi người dùng không có tiền trong tài khoản.

Hướng tới đại đa số khách hàng trẻ chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng và nỗ lực phổ cập mô hình thanh toán số, Fiin Credit chính là giải pháp tài chính cho phần lớn người dùng, kể cả các khách hàng có thu nhập tầm trung và trung bình thấp.

Tại Việt Nam, trong 7 giải pháp mà Chính phủ đề ra để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế những tháng còn lại của năm 2019 và các năm sau, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh ưu tiên các giải pháp “số hóa”, đặc biệt trong lĩnh vực tín dụng, tài chính.

Tuy nhiên, các loại hình thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay đều có những hạn chế nhất định. Đối với dịch vụ cấp tín dụng như Visa, Master Card… do nước ngoài cung cấp, số lượng người dân tiếp cận vẫn còn thấp, đa số có thu nhập cao hoặc khá. Với Fiin Credit, dịch vụ tín dụng sẽ được phổ cập tới đông đảo người dùng.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một công ty Fintech trong nước cung cấp dịch vụ ứng tiền tiêu dùng - mô hình dịch vụ vẫn do các công ty nước ngoài thống trị, thể hiện quyết tâm giành lại vị trí trên sân nhà trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

{keywords}
Fiin muốn đưa Fiin Credit trở thành xu hướng tiêu dùng mới.

“Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế không chỉ trong khu vực mà đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Sớm hay muộn, Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Hiện thị trường đang mở rộng và là cơ hội cho các công ty trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi đã nỗ lực để đưa Fiin Credit ra mắt thị trường, đưa ra công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay”, ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin chia sẻ.

Với hơn 100.000 người dùng đang sử dụng ứng dụng Fiin chỉ sau 01 năm ra mắt, Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin kỳ vọng thông qua Fiin Credit, con số người dùng sẽ sớm cán mốc triệu người trong thời gian tới.

Fiin Credit ra đời hướng tới mục tiêu giải quyết một số tồn tại của các hình thức thanh toán tiêu dùng hiện nay, thu hút người dùng bởi các ưu điểm như hoàn toàn miễn lãi và phí cho người dùng tối đa lên tới 45 ngày, mở và sử dụng tài khoản online nhanh chóng, dễ dàng trong 10 phút, không mất phí mở tài khoản, không mất phí duy trì tài khoản.

Khách hàng đầu tư qua Fiin có thể sử dụng trực tiếp số tiền gốc và tiền lãi được hưởng từ việc cho vay qua Fiin để thanh toán tiêu dùng với Fiin Credit. Nếu để tiền thụ động trong các tài khoản ATM không sinh lời thì tiền đầu tư qua Fiin vừa sinh lời từ việc cho người khác vay vừa có thể sử dụng như một ví điện tử dễ dàng thanh toán.

Khách hàng có thể tận hưởng nhiều tiện ích tích hợp khi thanh toán qua Fiin như mua thẻ nạp điện thoại, thanh toán qua quét mã QR ở các điểm thanh toán…

Minh Long