Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục được liệt kê trong top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới. Người Việt Nam dẫn đầu danh sách này.

Công ty Đo lường và Thông tin toàn cầu Nielsen Việt Nam vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý III/2016 của 60 quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dường và một số châu lục khác.

Tiết kiệm là một phần không thể thiếu của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á. Người tiêu dùng trong khu vực tiếp tục được liệt kê trong top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu danh sách, với 78% người được hỏi cho biết để tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm.

Tiếp theo là Indonesia ở hạng thứ 2 (77%). Malaysia và Singapore được xếp hạng thứ 6, tương ứng (65%). Trong khi người Thái giữ vị trí thứ 8 (62%) và Philippines ở mức thứ 9 (60%).

Cùng với việc gửi tiền tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng háo hức chi tiêu cho các mục lớn để tăng chất lượng cuộc sống. Cụ thể, sau khi đã trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 2 trong số 5 người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kì nghỉ, quần áo mới, vui chơi giải trí gia đình...

{keywords}

Người Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới. Ảnh minh hoạ.

“Người tiêu dùng Việt Nam được biết đến với ưu tiên tiết kiệm hơn chi tiêu, và tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chi tiêu cẩn thận của họ, đặc biệt là cho những mặt hàng cơ bản", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nói.

Nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, ít nhất một phần ba người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ vẫn tiếp tục tiết kiệm điện, gas và giảm thiểu các hoạt động vui chơi giải trí gia đình.

Cũng theo báo cáo công bố ngày 2/11, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ổn định về sự lạc quan ở mức cao trong quý III, với 107 điểm, không thay đổi so với quý trước. Với số điểm này, Việt Nam vẫn là quốc gia thứ 7 lạc quan nhất trên toàn cầu.

“Đây là những hy vọng và tình cảm của người tiêu dùng Việt vào tương lai, phản ánh sự phát triển của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế ổn định”, Tổng giám Đốc Nielsen Việt Nam cho biết thêm.

Cũng theo Nielsen, trong quý này, tính ổn định công việc dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Sức khỏe và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là những mối quan ngại hàng đầu khác.

(Theo Zing)