Sau 2 ngày xin thôi chức Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), ông Từ Thành Nghĩa đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đồng ý.

 

Ngày 18/5, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) theo nguyện vọng cá nhân.

Quyết định này nêu rõ ông Từ Thành Nghĩa chuyển đến nhận nhiệm vụ ở văn phòng đại diện PVN phía Nam, do tổng giám đốc tập đoàn phân công với hàm trưởng ban.

{keywords}
 

2 ngày trước đó, vào ngày 16/5, ông Từ Thành Nghĩa có đơn gửi 2 lãnh đạo PVN là ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch PVN và ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN xin chuyển công tác sau khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm làm tổng giám đốc Vietsovpetro (ngày 30/6/2018 hết nhiệm kỳ).

Ông Từ Thành Nghĩa (sinh năm 1962), ông Nghĩa được Ban lãnh đạo PVN và Liên doanh Việt – Nga bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Liên doanh này từ ngày 1/2/2013.

Trong đơn, ông Nghĩa viết: Trong 5 năm qua, tôi đã dành hết tâm lực, trí tuệ và trách nhiệm để thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong bối cảnh có những khó khăn, thách thức rất lớn đối với Tập đoàn Dầu khí và Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro.

Ông Nghĩa cũng cho hay cá nhân và Ban thường vụ Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, tổ chức thành công nhiều giải pháp mạnh, quyết liệt, đặc biệt trong quản trị tài chính, tiết giảm, tối ưu hóa chi phí...

Điều đó, theo ông Nghĩa, đã giúp Vietsovpetro vượt qua được khó khăn lớn nhất trong lịch sử kể từ khi khai thác dầu đến nay.

Ông Từ Thành Nghĩa cũng cho biết lý do thôi chức là do qua một nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc, ở vị trí người đứng dầu doanh nghiệp lớn thường xuyên có áp lực cao, nên đã có một số vấn đề về sức khỏe đang phải điều trị.

Cùng ngày 18/5, PVN cũng có công văn thông báo chấp thuận cho ông Võ Quang Huy thôi giữ chức chánh kế toán Vietsovpetro theo nguyện vọng cá nhân. Ông Huy cũng được chuyển đến nhận nhiệm vụ tại văn phòng đại diện PVN ở phía Nam.

Đồng thời, PVN cũng chấp thuận chủ trương để Vietsovpetro thực hiện quy trình bổ nhiệm chánh kế toán thay ông Võ Quang Huy từ nguồn nhân sự tại chỗ.

L.Bằng

'Chuyện bịa đặt' của nữ tổng giám đốc ngân hàng khiến sếp dầu khí bị khởi tố

'Chuyện bịa đặt' của nữ tổng giám đốc ngân hàng khiến sếp dầu khí bị khởi tố

Dàn lãnh đạo vướng vòng lao lý, thị trường chung phủ bóng u ám. Các nhà đầu tư ném vài trăm triệu USD vào tương lai của ông lớn giờ đã mất khoản tiền lên tới cả ngàn tỷ đồng.

Dầu Khí, Hóa Chất, Dệt May: Loạt sếp lớn bị kỷ luật, khởi tố, bắt giam

Dầu Khí, Hóa Chất, Dệt May: Loạt sếp lớn bị kỷ luật, khởi tố, bắt giam

Bộ Công Thương vừa có báo cáo đề cập đến kết quả thanh tra, kiểm toán, điều tra và xử lý các sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan tại 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương.

Tại sao Tập đoàn Dầu khí không loại PVC khỏi nhiệt điện Thái Bình 2?

Tại sao Tập đoàn Dầu khí không loại PVC khỏi nhiệt điện Thái Bình 2?

Vì sao sau nhiều tai tiếng, nhiều lãnh đạo và cựu lãnh đạo của PVC bị khởi tố, tạm giam, PVC vẫn được thực hiện dự án nhiệt điện Thái Bình 2.

Kỳ tích rau quả vượt dầu khí, nghịch lý dân Việt cuồng đồ ngoại

Kỳ tích rau quả vượt dầu khí, nghịch lý dân Việt cuồng đồ ngoại

Không thể dựng hàng rào ngăn cấm hoa quả ngoại vào ta, nhất là thời nay lớp người khá giả vừa e ngại về chất lượng rau quả nội, vừa muốn nếm thứ quả lạ miệng lại yên dạ.