Ông Lê Phước Vũ lên chùa

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ tuần qua đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo.

Trước khi quy y Tam Bảo, ông Lê Phước Vũ từng có thời gian dài lên núi sống tĩnh tâm. Hồi đầu năm 2019, ông Vũ cho biết một tháng ông chỉ ghé Hoa Sen 2 lần, mỗi lần 2 tiếng. Ông Vũ còn miêu tả núi nơi mình sống như cảnh thần tiên, có suối để tắm rất đẹp.

Sáng 13/1/2020, tại Đại hội Cổ đông của Tập đoàn Hoa Sen (HSG), vị đại gia từng tuyên bố "lên núi ở ẩn" Lê Phước Vũ xuất hiện và tiết lộ những điều mình đã làm trong suốt 1 năm vừa qua - giai đoạn người ta ít thấy ông xuất hiện trước báo giới.

{keywords}
Đại gia Lê Phước Vũ khác Đặng Lê Nguyên Vũ lên núi ở ẩn

"Hơn 3 năm qua sau vụ Cà Ná tôi ít lên công ty, anh em tự làm được không cần tôi. Những năm qua, tôi ở trên núi và thỉnh thoảng thăm vợ con bên Úc. Hai tháng tôi chỉ đến công ty 1 ngày thôi, mà đến cũng chỉ 1 tiếng đồng hồ. Chủ yếu là trao đổi qua điện thoại, nếu thời gian ổn định có khi tôi chỉ gọi 2-3 lần/tháng... HSG không còn lệ thuộc vào Lê Phước Vũ", ông chia sẻ.

Theo ông Vũ, dù không có sự điều hành trực tiếp của ông, Hoa Sen vẫn hoạt động rất tốt. Mặc dù ở xa nhưng bản thân ông vẫn nắm hết công việc, bởi không thể chủ tịch hai mươi mấy năm nay đi đòi nợ, đi bán hàng, đi kiểm kê kho, đi xuống công trường,... đến lúc cũng phải được nghỉ ngơi.

"Ngày xưa tay chân yếu giờ tay chân khỏe rồi, ông Vũ giờ chỉ còn dùng cái đầu thôi, như vậy theo vị này mới là Chủ tịch!

Đại gia Ninh Bình chuyên đi xây chùa nghìn tỷ

Ông Nguyễn Văn Trường sinh năm 1964 tại Ninh Bình. Ông là chủ của nhiều doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trong đó nổi tiếng nhất là Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Xuân Trường. Cũng chính vì doanh nghiệp này mà ông còn được gọi với cái tên đại gia Xuân Trường.

Một trong những ngôi chùa nổi tiếng là chùa Bái Đính, một quần thể chùa lớn với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập, như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...

Năm 2006, cùng thời điểm khởi công dự án Bái Đính - Tràng An, cũng là lúc đại gia Xuân Trường được tỉnh Hà Nam phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao với chức năng văn hóa tâm linh - nghỉ dưỡng sinh thái - vui chơi giải trí, quy mô cấp vùng Thủ đô và định hướng phát triển cấp quốc gia. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 11.000 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư của các nhà đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng.

Để thu hút sự chú ý dành cho dự án, tháng 10/2018 vừa qua, doanh nghiệp Xuân Trường đã mua đấu giá mảnh thiên thạch có tên "Mảnh ghép Mặt Trăng" tại Mỹ, với mức giá 612.500 USD (khoảng 14,3 tỷ đồng). Khối đá này được Xuân Trường mua để tặng lại cho chùa Tam Chúc.

Ông Trường quan niệm: “Chùa chiền như là những mốc chủ quyền thiêng liêng của dân tộc và Tổ quốc”.

{keywords}
Ông Dũng lò vôi 

Đại gia Dũng Lò vôi xây chùa nghìn tỷ

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi) đầu tư vào khu Đại Nam Quốc tự 3.000 tỷ đồng. Với 450 ha, khu du lịch là chuỗi các đình, đền, tường thành, núi non, sông nước, biển nhân tạo, vườn thú... được xây dựng trải dài gần 20 km.

Giải thích cho việc đầu tư công trình này, ông Dũng nói: “Lấy vật chất làm của, của sẽ rời xa ta. Lấy phúc đức làm của, của theo ta vạn đời”.

Ông Dũng cho biết: “Mỗi ngày, tôi ăn chưa tới... 50.000 đồng. Một tháng, tôi ăn chay 4 ngày. Vậy mà hơn bao giờ hết, tôi thấy cuộc đời của mình hạnh phúc và thanh thản như bây giờ”.

Đại gia Trung Nguyên lên núi ở ẩn

Chưa đạt tới mức tu như ông Vũ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có một thời ở ẩn. Ông xuất hiện gần đây với cách ăn mặc như một tu sĩ, tự xưng là "Qua", gọi những người xung quanh là "người anh em".

{keywords}
Ông chủ của Trung Nguyên 

Ông Vũ cho hay nhiều năm qua, ông đã hiểu hết đời sống nội tại, có thể kiến tạo sự hoàn hảo cho chính mình và cho từng gia đình của nhân viên mình, có thể cho cả quốc gia và thế giới này, có thể bằng mọi giải pháp, mọi thứ.

"Những người không hiểu những gì Qua dạy thì phải tận lực, nếu không sẽ trở thành những con người buôn bán, từ đó không thể buôn bán vượt trên những tập đoàn khác và không thể đi xa được", ông Vũ nói.

Ông khẳng định sau 5 năm thiền định, ông đã có lời giải cho tất cả mọi câu hỏi trên thế giới này, đồng thời sẽ đưa Trung Nguyên trở thành tập đoàn thống lĩnh toàn cầu, khác biệt và duy nhất toàn cầu.

Bảo An (Tổng hợp)