Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên đến toà hoà giải. Dự kiến, trong tháng 9, TAND TP.HCM sẽ mở phiên toà giải quyết vụ ly hôn này.

Ngày 3-8, TAND TP.HCM tiến hành mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trong vụ án này Công ty cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tham gia vụ án với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và luật sư đến toà

Trước đó, liên quan đến hai vợ chồng Vũ, Thảo xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến công ty này. Như tháng 4-2015, ông Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên. Tháng 10-2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này.

Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan,... Từ việc tranh chấp quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện hành chính, kinh tế giữa hai vợ chồng.

Trong năm 2017, TAND TP.HCM, TAND tỉnh Bình Dương, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở nhiều phiên tòa liên quan tới ông Vũ và bà Thảo thì cả nguyên đơn lẫn bị đơn đều không tới tham dự phiên tòa mà ủy quyền cho luật sư tham gia. Nhưng đây là lần đầu tiên cả ông Vũ và bà Thảo cùng tới tòa.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang trao đổi trước khi gặp ông Vũ thoả thuận tại phiên hoà giải

Tại phiên hòa giải hôm nay, tòa làm việc với từng bên. Sau đó tòa tiến hành cho các bên gặp nhau để đưa ra quan điểm và thỏa thuận các vấn đề trong vụ án này. Tuy nhiên bà Thảo và ông Vũ chỉ đạt thoả thuận được việc thuận tình ly hôn. Còn các vấn đề về cấp dưỡng 4 người con chung và phân chia tài sản chung đôi bên vẫn chưa đi được đến thống nhất. 

Ngoài ra trong quá trình toà thụ lý giải quyết vụ án ly hôn, các bên có nhiều đơn gửi tới toà yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền đồng sở hữu tài sản của vợ chồng trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Với lần hòa giải kéo dài từ sáng đến gần 13 giờ trưa bất thành này, dự kiến TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa trong tháng 9 và đưa ra phán quyết các vấn đề liên quan đến vụ ly hôn này.

Liên quan đến quyền cấp dưỡng nuôi con, đại diện ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ thông tin cụ thể tới VietNamNet: bà Thảo yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và yêu cầu ng Vũ cấp dưỡng nuôi con đối với mỗi người con là 5% số cổ phần của ông Vũ, 4 người con là 20% số cổ phần của ng Vũ.

Phía ông Vũ yêu cầu được nuôi dưỡng 04 người con chung và không yêu cầu bà Thảo cấp dưỡng nuôi con. Ông Vũ tôn trọng nguyện vọng của các con. Nếu các con muốn sống với mẹ và nếu Tòa án phán quyết giao cho bà Thảo nuôi dưỡng 4 người con chung, ông Vũ cấp dưỡng mỗi người con là 5% số cổ tức của ng Vũ, 4 người con là 20% số cổ tức của ông Vũ. Ông Vũ vẫn cấp dưỡng nuôi con cho đến khi người con đã thành niên tốt nghiệp xong đại học.

 


(Theo Pháp luật TP.HCM).

Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp như thế nào?

Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp như thế nào?

Sau lùm xùm hôn nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ thì câu chuyện khởi nghiệp của "vua cà phê" cũng được nhiều người quan tâm.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một cuộc chiến khác, âm thầm chưa hồi kết

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một cuộc chiến khác, âm thầm chưa hồi kết

Sở hữu thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang rơi vào một cuộc chiến chưa từng có, áp lực tứ bề, từ trong ra ngoài.

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Kết hôn, khởi nghiệp và xây dựng một thương hiệu cà phê được người Việt ưa thích, nhưng vợ chồng “vua cà phê” đổ vỡ, liên miên trong những tranh chấp.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Cách đây 4,5 năm, hơn 1 triệu cuốn sách về khởi nghiệp, làm giàu đã được ông chủ hãng Cà phê Trung Nguyên tặng miễn phí cho người dân Việt Nam.

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ: Thú đam mê ít ai sánh bằng

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ: Thú đam mê ít ai sánh bằng

Nhiều người hẳn sẽ cảm thấy bất ngờ và thú vị khi biết ông "vua cà phê Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ có những sở thích, thú chơi mà có lẽ ai cũng phải ao ước.

49 ngày thiền tuyệt thực của Đặng Lê Nguyên Vũ trên đỉnh M’drăk

49 ngày thiền tuyệt thực của Đặng Lê Nguyên Vũ trên đỉnh M’drăk

Lùm xùm giữa vợ chồng "vua cafe Việt” gây bàng hoàng dư luận. Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sự đổ vỡ của vợ chồng bà bắt nguồn từ 49 ngày lên rừng thiền và tuyệt thực của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Vợ ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ: Chỉ mong nói chuyện với chồng

Vợ ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ: Chỉ mong nói chuyện với chồng

Lên tiếng sau phán quyết của tòa buộc phải trả con dấu của Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói sẽ kháng cáo. Bà cũng muốn đối thoại với chồng để khôi phục doanh nghiệp.