- Xưa nay, chân dài thường gắn với đại gia. Thế nhưng, không ít người đẹp lại bị vướng vào vòng lao lý vì dính líu, làm ăn với đại gia.


Hoa hậu vướng lao lý vì 'tình phí' 16,5 tỷ với đại gia?


Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) đang là cái tên nóng nhất trong giới người đẹp, được dư luận đặc biệt quan tâm trong mấy ngày qua, khi cô phải hầu tòa vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và những uẩn khúc tình - tiền trong vụ án.

{keywords}

Hoa hậu Phương Nga lúc mới đăng quang.

Tháng 3/2016, Phương Nga bị bắt vì tội lừa đảo. Tại phiên tòa ngày 21/9, cô hoa hậu này đã kêu oan và khai số tiền 16,5 tỷ đồng là nằm trong bản hợp đồng tình cảm với đại gia Cao Toàn Mỹ (Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học Không gian ảo Vina Cyber), đồng thời phơi bày những uẩn khúc tình - tiền gây bão dư luận.

Tuy nhiên, ông Mỹ khai chỉ có quan hệ làm ăn mua nhà chứ không có mối quan hệ nào khác với hoa hậu này.

Hoa khôi ngân hàng lừa tiền nhiều đại gia

Mai Thị Huyền (SN 1988, TP Biên Hòa) từng là hoa khôi trong một cuộc thi vẻ đẹp nữ sinh ở TP.HCM. Thế nhưng, Huyền đã tận dụng nhan sắc và tài ăn nói của mình, lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều đại gia.

{keywords}

Mai Thị Huyền tại tòa.

Theo cáo trạng, do có ngoại hình đẹp và đang làm việc tại một ngân hàng có uy tín ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai) nên Huyền quen biết nhiều đại gia giàu có. Sau khi tạo lòng tin, cô gái vay mượn hàng tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và đầu tư vào bất động sản. Do làm ăn thua lỗ, Huyền nảy sinh ý định lừa đảo. Ngày 10/3 vừa qua, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Huyền 13 năm tù.

Người đẹp đi tù vì tiêu tiền của 'đại gia' Nhật

Ngày 19/11/2013, TAND Tối cao tại TP HCM tuyên phạt Dương Thị Thanh Nhàn (31 tuổi, Đồng Nai) mức án 12 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

{keywords}

Đại gia Nhật cuỗm hàng trăm tỷ để cho người đẹp tiêu xài.

Theo cáo trạng, Nishimura Setsuo (SN 1955, quốc tịch Nhật Bản) được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc phụ trách về kế toán và nhân sự tại Công ty TNHH Sanyo Di Solutinos Việt Nam. Năm 2005, Nishimura quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với Nhàn khi cô này còn làm tiếp viên tại một nhà hàng.

Để có tiền tiêu xài và chiều lòng người đẹp, từ giữa năm 2008 đến 4/2009, Nishimura nhiều lần chiếm đoạt tiền của công ty tổng cộng 132,5 tỷ đồng và 530.000 USD. Ông này còn tặng Nhàn hàng trăm ngàn USD để kinh doanh, tiêu xài. Nhàn biết người tình đã chiếm đoạt của công ty, nhưng vẫn nhận 30 tỷ đồng để mua đồ trang sức, sang Macao hơn 200 lần để chơi bạc và tiêu xài dẫn đến hết tiền.

Uẩn khúc tình - tiền trong vụ kiều nữ bị tố lừa giáo sư hơn 17 tỷ

Chiều 6/7, TAND TP.HCM mở lại phiên xử Nguyễn Thị Thanh Hoa (35 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau nhiều giờ xét hỏi vẫn có những tình tiết mâu thuẫn chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra lại.

{keywords}

Thanh Hoa tại tòa.

Theo cáo trạng, năm 2002, Giáo sư V. quen biết Hoa qua một học trò cũ. Khi đã thân thiết, Hoa nói có 2 lô đất sẽ chuyển nhượng cho ông V. với giá gốc gần 22 tỷ đồng. Nhiều lần giao tiền hơn 17 tỷ đồng nhưng Hoa không giao đất như thỏa thuận nên ông V. làm đơn tố cáo Hoa.

Ngược lại với lời tố cáo của ông V., Hoa thừa nhận có cầm tiền của ông nhưng đó là được cho, được chu cấp, không phải lừa đảo. Hoa khai, 2 bên có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2002, trong 10 năm quen nhau, hai bên thường xuyên thuê khách sạn để ân ái. Đến năm 2011, do Hoa chủ động cắt đứt quan hệ nên ông V. quay sang tố cáo. Trong thời gian qua lại, Hoa nói với ông V. rằng con trai của vợ chồng Hoa là con trai của ông V. với Hoa, nên hàng tháng ông V. chu cấp từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho Hoa nuôi con, tổng số tiền bị cáo nhận chỉ khoảng 1 tỷ đồng, không phải 17 tỷ đồng như ông V. tố cáo.

Hoa hậu quý bà Tuyết Nga từ đại gia thành siêu lừa

Mới đây, Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, nguyên TGĐ Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) đã bị tuyên phạt mức án 15 năm tù.

{keywords}

Hoa hậu Tuyết Nga

Trước khi bị bắt, bà Nga dính dáng tới không ít những bê bối trong các cuộc thi nhan sắc cũng như trong công việc làm ăn, từ việc bị kiện cáo, bị tố lừa đảo, những lần bị ra lệnh cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố cáo làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản,...

Đỉnh cao của những bê bối này là việc ngày 27/4/2013, bà Nga bị bắt về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, từ cuối năm 2007, bà Nga dùng nhiều thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thật thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án. Với hành vi này, bà Nga đã chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bà D.M.L (ngụ quận 3, TP.HCM).

Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu cùng chồng trồng cần sa

Ngày 20/6/2014, Bùi Nguyễn Thị Trâm (còn gọi Tristine Trâm Bùi, Hoa hậu phu nhân toàn cầu) bị tuyên án ba năm tù vì trồng và buôn bán một lượng lớn cần sa tại nhà khiến dư luận ồn ào.

{keywords}

Hoa hậu đi tù vì trồng cần sa.

Vào tháng 2/2012, cảnh sát Mỹ đã theo dõi Trâm và chồng là Keith Ly phát hiện xe của vợ chồng cô chở cần sa cùng số tiền mặt là 8.900USD. Sau đó, Cơ quan phòng chống ma túy tại King County phát hiện người đẹp đã trồng cần sa trong một ngôi nhà tại Renton.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tiếp tục phát hiện 2 nơi nữa mà vợ chồng Trâm cũng dùng để trồng cần sa tại Marysville và Shoreline (bang Washington). Tổng cộng, qua hai lần khám xét, cảnh sát đã thu giữ tổng số 1.889 cây cần sa và hơn 10kg ma túy.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)