Mua thép lời tiền tỷ

Nếu có số tiền 14 tỷ đồng mà đang gửi ngân hàng với biểu lãi suất không kỳ hạn của ngân hàng MB Bank là 0,1%, và lãi suất có kỳ hạn 6 tháng là 5,1%. Số tiền này quy ra thép thì con số giá trị hiện nay tăng hơn 10 tỷ đồng.

Tháng 11 năm 2020, giá sắt chỉ có 15.500 đồng/kg, tương đương mua được 903 tấn. Ngày 25/5/2021, 14 tỷ đồng quy ra sắt thì lên hơn 24 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch khoảng 10 tỷ 658 triệu đồng.

Thời gian qua, thép là mặt hàng có mức tăng chóng mặt. Tháng 4, giá thép nhiều lần tăng với biên độ ngày càng lớn. Mức giá thép hiện tại từ 16 đến hơn 18 triệu đồng/tấn tùy loại, cao hơn thời điểm đầu năm khoảng 27% đến 45% so cuối năm 2020.

Thép tăng thì các đại gia trong lĩnh vực này đương nhiên hưởng lợi. Nhóm ba doanh nghiệp là Hòa Phát, Hoa Sen, Nam Kim sẽ tiếp tục dẫn đầu lợi nhuận toàn ngành.

CTCP Thép Nam Kim (NKG) của ông Hồ Minh Quang vừa công bố lãi kỷ lục 319 tỷ đồng trong quý I/2021, cao gấp 7,7 lần cùng kỳ và hoàn thành hơn 53% kế hoạch lợi nhuận năm nhờ giá thép tăng mạnh. Cổ phiếu NKG của Thép Nam Kim tăng gần 6 lần trong vòng một năm qua đã giúp túi tiền của chủ tịch Hồ Minh Quang tăng tương ứng.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa phát tăng hơn 3 lần trong vòng một năm qua, qua đó giúp túi tiền của ông Trần Đình Long tăng thêm khoảng 2 tỷ USD và giúp doanh nhân gốc Hải Dương này vượt qua nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo VietJet, trở thành người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán.

{keywords}
Đại gia ngành thép Trần Đình Long

Tập đoàn Hoa Sen (HSG) của ông Lê Phước Vũ báo lãi hơn 500 tỷ đồng trong tháng 3. Sản lượng xuất khẩu tôn mạ của Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thiết lập kỷ lục mới với sản lượng 121 nghìn tấn, doanh thu xuất khẩu đã vượt mốc 100 triệu USD/tháng. Cổ phiếu HSG tăng gấp hơn 2 lần trong 6 tháng qua.

Kẻ vui người buồn

Trong thông tin mới nhất, liên quan đến vụ livestream có 500 ngàn người theo dõi,CEO Asanzo Phạm Văn Tam đã tiết lộ số đơn hàng tivi của hãng. CEO Asanzo Phạm Văn Tam công bố tiêu thụ được đến 3.000 tivi chỉ trong 1 ngày.

Trong khi ông Tam vui thì không ít nhãn hàng phải buồn. Cách đây vài ngày, Shopee tung ra quảng cáo với hình ảnh đại diện thương hiệu là nghệ sĩ Hoài Linh nhân dịp sales tháng 6. Tuy nhiên với scandal liên quan đến làm từ thiện, quảng cáo này đang gây phản ứng ngược khi người dùng có những bình luận tiêu cực về nhân vật đại diện.

{keywords}
Shopee đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh Hoài Linh

Không ít cư dân mạng cho rằng có vẻ như sàn thương mại điện tử Shopee đang gặp vận rủi với các lần chọn đại sứ thương hiệu của mình. Trước Hoài Linh, Bùi Tiến Dũng, Hương Giang,Sơn Tùng M-TP đều dính lùm xùm ảnh hưởng tới các chiến dịch quảng cáo.

Sóng gió rồi cũng qua đi, những vụ việc rồi sẽ được giải quyết. Đơn cử như chuyện chia tài sản ly hôn nhà đại gia Trung Nguyên. Tập đoàn Trung Nguyên vừa thông báo ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong toàn bộ nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và không còn thi hành thêm bất kỳ nội dung nào khác.

Theo quyết định Giám đốc thẩm của Tòa án Nhân sân Tối cao về vụ tranh chấp hôn nhân giữa ông Vũ và bà Thảo, ông Vũ phải thanh toán cho bà Thảo số tiền chênh lệch về giá trị tài sản thực nhận so với giá trị tài sản được chia là 1.318 tỷ đồng. So với bản án phúc thẩm ngày 5/12/2019, ông Vũ phải thanh toán thêm cho bà Thảo 127 tỷ đồng.

Thư Kỳ