Không chỉ trên thế giới, xu hướng thuê người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu khá phổ biến tại Việt Nam. Phương pháp này tạo ra sức ảnh hưởng tới công chúng, thu hút sự chú ý và tạo sự uy tín cao cho sản phẩm.

Mới đây, sàn thương mại điện tử Shopee gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, được sử dụng trong một chiến dịch marketing từ ngày 20/5 của doanh nghiệp trong thời điểm Hoài Linh vướng tai tiếng liên quan đến việc làm từ thiện.

Shopee va nhung lan gap
Hoài Linh làm đại sứ thương hiệu cho Shopee. 

Đây là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao khi thương hiệu vô tình hợp tác với nghệ sĩ dính bê bối.

Sự này cũng khiến cư dân mạng cho rằng dường như Shopee đang gặp vận đen khi những nghệ sĩ từng làm đại sứ cho sàn thương mại điện tử này đều gặp những lùm xùm cá nhân riêng.

Mời thủ môn Bùi Tiến Dũng thì thủ môn này bị chỉ trích ham đóng quảng cáo, lơ là chuyên môn

Sau kỳ tích Thường Châu cùng đội tuyển U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Cũng từ thành công này, anh trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, và Shopee cũng rất nhanh nhạy khi đưa anh về đầu quân cho một chiến dịch quảng cáo của hãng.

Vào đầu năm 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận làm đại sứ thương hiệu cho Shopee, kết hợp với ca sĩ Bảo Anh tạo nên câu nói "Bảo Anh ơi, xong chưa?" gây ám ảnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là YouTube. Với tần suất xuất hiện dày đặc, đoạn quảng cáo đã khiến không ít người phải stress.

Shopee va nhung lan gap
Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích ham đóng quảng cáo, lơ là chuyên môn. 

Việc này cũng khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích rất nhiều vì quá ham mê đóng quảng cáo, lơ là việc chuyên môn. Sau đó không lâu, xuất hiện một bảng báo giá "đi show" của thủ môn Tiến Dũng, khiến FLC Thanh Hóa (đội bóng chủ quản của cầu thủ này khi ấy) phải lên tiếng cho rằng bất cứ ai muốn khai thác hình ảnh của Tiến Dũng đều phải làm việc qua câu lạc bộ.

Chính trong thời gian vẫn đang đại diện cho các nhãn hàng trong đó có Shopee thì Tiến Dũng liên tiếp mất phong độ thi đấu và thường xuyên phải phải ngồi ghế dự bị tại V-League. Nhiều người hâm mộ đã chỉ trích và tuyên bố quay lưng với anh.

Hương Giang lùm xùm với anti-fan

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang trở thành một trong những gương mặt được các nhãn hàng săn đón nhiều nhất. Năm 2019, người đẹp chính thức xác nhận cùng danh hài Hoài Linh trở thành Đại sứ thương hiệu cho Shopee.

Shopee va nhung lan gap
 Hương Giang trở thành Đại sứ thương hiệu cho Shopee.

Cuối tháng 10/2020, Hương Giang bức xúc trước một nhóm anti-fan khoảng 100.000 thành viên trên mạng xã hội, những người nói hoa hậu chuyển giới thích "dạy dỗ đạo lý" trên sóng truyền hình, thái độ kênh kiệu. Cho rằng công việc, hình ảnh của mình bị ảnh hưởng nặng nề, tối 30/10 và 31/10, Hương Giang đăng tải video đến nhà một anti-fan để đối chất, có công an đi theo lập biên bản. Nhiều người cho rằng cô muốn uy hiếp những ai không thích mình, thậm chí nghi ngờ cô dàn dựng video.

Fanpage của Hoa hậu Hương Giang đã phải khóa tính năng đánh giá do số lượng người "tấn công" liên tục trong ngày 30/10/2020. Nhiều người cũng vào fanpage các nhãn hàng, chương trình livestream có sự xuất hiện của cô để phản đối. Sau khi biết Hương Giang sẽ biểu diễn tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, khán giả cũng vào trang cá nhân của đạo diễn Hoàng Nhật Nam đề nghị anh hủy diễn với cô.

Tối 3/11/2020, người đẹp viết trên trang cá nhân: "Tôi vốn chỉ muốn lên tiếng để bảo vệ mình, nhưng có lẽ sự nóng giận trong cách làm đã khiến sự việc đi quá xa so với mục đích ban đầu". Hương Giang cho biết sau khi nhìn nhận lại, cô thấy mình còn nhiều thiếu sót, cần chậm lại để nghiêm khắc với bản thân hơn.

Sơn Tùng M-TP lùm xùm tình cảm "trà xanh"

Là nhân vật truyền cảm hứng lớn cho giới trẻ, trang thương mại điện tử Shopee từng chi một khoản tiền không nhỏ để mời Sơn Tùng làm gương mặt đại diện cho mình.

Shopee va nhung lan gap
Sơn Tùng M-TP hợp tác với Shopee.  

Câu slogan nghe vần điệu và vui tai “Thích Shopping, lướt Shopee” được bắt nguồn từ việc hợp tác giữa Shopee và Sơn Tùng. Mặc dù chiến dịch đến nay không còn quá nổi bật nhưng cũng gây ảnh hưởng một thời gian đầu khi Shopee tiến vào Việt Nam.

Đầu năm nay, câu chuyện "trà xanh" xen vào giữa Sơn Tùng M-TP - Thiều Bảo Trâm là đề tài được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội. Vụ lùm xùm cũng khiến MV "Chúng ta của hiện tại" từ được ngợi khen, tung hô, bỗng dưng bị "ném đá" thậm tệ. MV là màn kết hợp của Sơn Tùng M-TP và "trà xanh"...Số dislike của MV này tăng chóng mặt.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Mánh khóe lừa đảo mới trên Shopee: Mua quần áo tập nhận ba lỗ rởm

Mánh khóe lừa đảo mới trên Shopee: Mua quần áo tập nhận ba lỗ rởm

Gần đây, nhiều người phản ánh về một mánh khóe lừa đảo mới trên sàn thương mại điện tử. Thế nhưng, dù có phản hồi hay báo cơ quan chức năng thì cũng không ai xử lý, do giá trị đơn hàng thấp.