Những người môi giới của mô hình này cho biết, Robomine là một ngân hàng số đến từ Anh Quốc, giúp nhà đầu tư chỉ cần bỏ tiền vào gửi, sau đó nhận lãi hàng tháng. Mọi thủ tục rút tiền, nạp tiền đều được thực hiện qua online.

Tưởng là hấp dẫn, hàng nghìn người đã nhanh chóng bỏ tiền tỷ vào đây với mong muốn kiếm lời chóng vánh, mà không nhận ra rằng tại Việt Nam không có cái gọi là ngân hàng số Robomine nào được cấp phép hoạt động.

Theo giới thiệu, Robomine tự động kiếm tiền trong khi bạn ngủ, lãi suất lên đến 15%/tháng, trả thưởng theo từng giây. Theo quảng cáo, người tham gia chỉ cần tạo ví điện tử trên trang website của Robomine, sau đó mua các đồng tiền ảo như: Ethereum, USDT, Tron, Bitcoin rồi gửi vào ví Robomine. Sau đó ví này sẽ đi đào coin, hàng ngày lãi sẽ được tự động trả cho người chơi bằng 1 đồng tiền ảo có tên là RBM.

{keywords}
 

"Bạn Robomine bạn ấy có RBM, có con AI, bạn này giúp chúng ta kiếm lời từ 9 - 12%/tháng", người giới thiệu mô hình Robomine nói, "Chúng ta đầu tư Robomine, không cần điện thoại di động, không cần Internet, tối ngủ với vợ tắt pin đi, sáng hôm sau vẫn nhận coin bình thường".

Điểm khác biệt mà những người môi giới của Robomine luôn nhấn mạnh đó là người tham gia có thể rút gốc và lãi bất kỳ thời gian nào, thay vì bị giữ gốc trong một thời gian nhất định như các mô hình tiền ảo khác. Muốn rút, họ chỉ việc đổi đồng RBM ra các đồng tiền ảo khác, với tỷ lệ quy đổi theo thị giá của RBM tùy từng ngày, hoặc có thể bán nội bộ cho người khác. Việc không giữ lại tiền gốc đã làm cho rất nhiều nhà đầu tư tin tưởng tham gia.

"Đối với Robomine là anh chị tự quản lý vốn, tự rút vốn bất kỳ lúc nào, 24/7, thời gian thực luôn", người giới thiệu mô hình Robomine nói.

"Em đi đầu tư các sân khác toàn thấy gốc bị giữ lại, chỉ được nhận lãi trên gốc của mình, nhưng riêng Robomine thì rút bất kỳ lúc nào, hay như thế này mình cứ liều mà đầu tư", một người tham gia mô hình Robomine nói.

Bánh vẽ kiếm tiền khi ngủ, trả thưởng theo giây? - Ảnh 2.

Để lôi kéo được nhiều người tham gia, những người môi giới của Robomine đã liên tục tổ chức những buổi hội nghị, hội thảo lớn, quy mô tới hàng trăm người.

Liều mà đầu tư, hàng nghìn người từ khắp nơi như: Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh… đã rỉ tai nhau bỏ tiền tỷ tham gia, bởi họ càng mời chào được càng nhiều người tham gia, hoa hồng được hưởng lại càng lớn.

"Sâu nhất là 20 tầng F20. Điều kiện để lấy hết tầng 20 thì các bạn phải có 16 F1. Dành cho hệ thống này là 22,7%", người giới thiệu mô hình Robomine nói.

Để lôi kéo được nhiều người tham gia, những người môi giới của Robomine đã liên tục tổ chức những buổi hội nghị, hội thảo lớn, quy mô tới hàng trăm người. Trên các nhóm kín như Zalo, mỗi nhóm có tới hàng chục nghìn người tham gia, ước tính số tiền bỏ vào lên tới nhiều tỷ đồng.

Thế nhưng, mới hoạt động được nửa năm, đầu năm nay bỗng nhiên Robomine bị cho là vướng lỗi kỹ thuật, trục trặc phải bảo dưỡng, bảo trì hệ thống và không cho người tham gia truy cập. Đến tháng 6 vừa qua, Robomine chính thức thông báo mất hết dữ liệu. Hàng nghìn người đã chính thức không còn mở được tài khoản ví điện tử của mình trên Robomine.

Cùng lúc đó hàng loạt các hội, nhóm của Robomine trên các trang mạng xã hội cũng đồng loạt bị giải tán.

(Theo VTV)

Nguy cơ mất trắng tiền khi đầu tư vào sàn giao dịch tài chính theo kiểu đa cấp

Nguy cơ mất trắng tiền khi đầu tư vào sàn giao dịch tài chính theo kiểu đa cấp

Các chuyên gia khuyến cáo: những người đã đầu tư vào các sàn giao dịch có dấu hiệu lừa đảo nên rút tiền ra để giảm thiểu thiệt hại.