Sau khi gửi giấy triệu tập, các đối tượng sẽ gọi điện hù dọa, đốc thúc người bị hại nộp tiền vào số tài khoản chúng cung cấp.

Chiêu lừa lạ: Yêu cầu mang bình gas lên chung cư

Đủ chiêu lừa đảo phá hỏng ‘giấc mơ Nhật’ của tu nghiệp sinh Việt

BHXH TP HCM cho biết, vừa qua cơ quan BHXH đã phát hiện một số trường hợp lừa đảo tại Đà Nẵng liên quan đến BHXH, BHYT.  

Theo đó, các đối tượng đã giả mạo cơ quan An ninh điều tra- Công an TP Đà Nẵng gửi "Giấy triệu tập" cho người bị hại. Nội dung giấy triệu tập đề cập đến việc người bị hại đã sử dụng thẻ BHYT để khám và nhận thuốc giảm đau Trapadol hàng trăm lần. Đặc biệt, trong thành phần thuốc giảm đau có chứa chất điều chế ma túy tổng hợp nên công an nghi ngờ người sử dụng thẻ BHYT có ý đồ điều chế ma túy, do đó, yêu cầu đến cơ quan điều tra nói rõ. Trường hợp, người lao động không đến thì bên BHXH sẽ khấu trừ số tiền thuốc giảm đau đã cấp thông qua tài khoản ngân hàng. Sau khi gửi giấy triệu tập, các đối tượng sẽ gọi điện hù dọa, đốc thúc người bị hại nộp tiền vào số tài khoản chúng cung cấp.

{keywords}
 

Cơ quan BHXH TP HCM khẳng định đây là hành vi lừa đảo và khuyến cáo người dân cảnh giác. Đồng thời, khi nhận được những thông tin tương tự cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý.

(Theo NLĐ)

Chiêu 'độc' của siêu lừa xe hơi với khuôn mặt 'nhà lành'

Chiêu 'độc' của siêu lừa xe hơi với khuôn mặt 'nhà lành'

Với nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã thuê xe hoặc mua xe lậu từ nước ngoài rồi làm giả Giấy đăng ký xe để bán cho các khổ chủ.

Cú lừa iPhone ‘mông má’ lại trá hình hàng chính hãng

Cú lừa iPhone ‘mông má’ lại trá hình hàng chính hãng

iPhone Xs, Xs Max được bán chính thức tại Việt Nam. Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu để sở hữu chiếc điện thoại mới nhất của hãng Apple. Nhưng sự nôn nóng, ít kinh nghiện khiến khách hàng “rước” phải điện thoại rởm.