Theo South China Morning Post, ngoài Binance và Houbi, còn phải kể đến SparkPool - một trong những nhóm khai thác Ethereum lớn nhất thế giới - và các tổ chức cung cấp dữ liệu.

Hồi cuối tháng 9, 10 cơ quan Trung Quốc, bao gồm Bộ Công an và Tòa án Nhân dân Tối cao, mở chiến dịch mới trấn áp thị trường tiền mã hóa. Trước đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc mô tả hoạt động của các nền tảng tiền số nước ngoài là bất hợp pháp.

"Chiến dịch này là tín hiệu rõ ràng cho thấy không gian hoạt động của các tổ chức và cá nhân liên quan đến tiền mã hóa đang bị siết chặt", SCMP dẫn lời nhà phân tích Su Xiaorui của hãng nghiên cứu Analysys nhận định.

Thi truong tien ma hoa tai Trung Quoc anh 1

Thi truong tien ma hoa tai Trung Quoc anh 2

Binance và Houbi - 2 nền tảng tiền số hàng đầu thế giới - quyết định rời bỏ thị trường Trung Quốc. Ảnh: For China Daily & Reuters.

Các nền tảng đang tập trung phục vụ khách hàng ở những thị trường khác. Binance ngừng cho phép người dùng tại Trung Quốc đăng ký tài khoản. Houbi cũng ra quyết định tương tự và cho biết sẽ loại bỏ quyền truy cập của các khách hàng Trung Quốc hiện có vào cuối năm nay.

Tháo chạy khỏi Trung Quốc, các công ty tiền mã hóa cũng chứng kiến sự thay đổi về nhân sự. Ngày 6/10, Zhu Jiawei - Giám đốc vận hành Houbi - thông báo rời công ty. Giám đốc tài chính của Binance cũng ra đi hồi tháng 5.

(Theo Zing)

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Ấn Độ trở thành kỳ lân

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Ấn Độ trở thành kỳ lân

CoinSwitch Kuber, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Ấn Độ, vừa trở thành kỳ lân khi huy động được 260 triệu USD, nâng mức định giá công ty lên 1,9 triệu USD.