Ghi nhận của PV.VietNamNet tại các cửa hàng vàng ở Hà Nội vào ngày 9 tháng Giêng Âm lịch (20/2 Dương lịch), không đến mức chen chân xếp hàng như những năm trước, song lượng người đến mua vàng cầu may vẫn khá đông. Ai nấy đều đeo khẩu trang kín mít để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Tại các cửa hàng vàng cũng bố trí nhân viên hướng dẫn người dân trước khi vào mua vàng phải rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ. Cửa hàng cũng dự trữ một lượng lớn khẩu trang để phát cho khách.

Trao đổi với báo chí, đại diện Tập đoàn DOJI cho biết, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho khách hàng trong mùa cao điểm mua sắm ngày vía Thần Tài, khách trước khi vào cửa hàng mua vàng sẽ được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang.

Trong khi hệ thống quầy kệ trưng bày và tủ kính - những bề mặt khách hàng có thể tiếp xúc sẽ được thường xuyên vệ sinh sát khuẩn. Khi thanh toán tại quầy, khách hàng thực hiện giãn cách theo khoảng cách an toàn, tránh chen lấn.

{keywords}
Dù mai mới là vía Thần Tài, nhưng hôm nay mọi người đã kéo nhau đến các cửa hàng khá đông để mua vàng cầu may

Còn về lượng khách tới mua vàng trong dịp vía Thần Tài, vị đại diện này cũng thông tin, giống như mọi năm, khoảng thời gian từ khi bắt đầu đi làm lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cho đến ngày Thần Tài, nhu cầu mua vàng cầu may của người dân tăng cao, không khí giao dịch sôi động hơn so với thường ngày.

Mặc dù Tết Nguyên Đán và ngày Thần Tài năm nay rơi vào đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song theo ghi nhận từ các chi nhánh của doanh nghiệp, lượng khách đến giao dịch không hề giảm so với những năm trước.

Khách đến mua vàng ở các cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM tăng cao vào ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch. Đến ngày mùng 7, mùng 8 tháng Giêng, lượng giao dịch giảm hơn, do tâm lý muốn đợi đến gần ngày Thần Tài mới mua vàng để được may mắn.

Đại diện DOJI khẳng định, hôm nay và ngày mai (ngày vía Thần Tài) lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng cao và nhiều khả năng sẽ không giảm so với những năm trước. Theo đó, sản phẩm vàng liên quan đến trâu vàng - linh vật của năm nay - đang là mặt hàng được nhiều người chọn mua nhất.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, cho hay, lượng khách tới mua vàng cầu may tăng hơn so với ngày thường.

Theo bà, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19, ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, đơn vị này còn triển khai mở rộng việc bán hàng online nhằm đáp ứng tối đa khách hàng có nhu cầu mua vàng đón lộc đầu xuân và ngày vía Thần Tài.

Tại các cửa hàng cũng mở thêm các quầy giao dịch đảm bảo các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời thực hiện phòng dịch theo “Thông điệp 5K - Lá chắn thép” của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

{keywords}
Lượng khách tới mua vàng tăng cao, song các cửa hàng vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch rất nghiêm túc
{keywords}
Người dân tới mua vàng đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn
{keywords}
Nhiều người ngại xếp hàng vào ngày vía Thần Tài nên quyết định đi mua vàng cầu may từ ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch
{keywords}
Lượng khách hàng tới mua vàng ở các cửa hàng đang có xu hướng tăng cao
{keywords}
Tuy nhiên, ai cũng đeo khẩu trang kín mít
{keywords}
Khách hàng đọc những thông tin về sản phẩm vàng Thần Tài
{keywords}
Nhẫn tròn trơn là mặt trong những mặt hàng hút khách mua dịp này
{keywords}
Song sản phẩm liên quan đến trâu vàng được khách hàng lựa chọn nhiều hơn cả
{keywords}
 
{keywords}
Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng doanh nghiệp vẫn dự báo lượng khách tới mua vàng cầu may dịp vía Thần Tài sẽ không giảm hơn so với những năm trước đó
{keywords}
Có khách hàng chỉ mua 1-2 chỉ vàn, nhưng cũng có khách mua cả lượng vàng vào ngày này để cầu may mắn, tài lộc

Như Băng