Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 39 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 39,27 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 39,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên mức 1.411,67 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 tăng hơn 4 lên 1.410,8 USD/ounce. Tính từ đầu tuần tới nay, giá vàng đã tăng gần 0,9%.

Những căng thẳng chưa được giải quyết trong cuộc gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 giữa Mỹ - Trung, căng thẳng tại Iran, khả năng Fed cắt giảm lãi suất khiến đồng USD giảm giá đều là các yếu tố có thể khiến giá vàng trong nước và thế giới tăng trong thời gian tới.

Mỹ công bố chỉ số lạm phát trong tháng 6 cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Trong khi đó, lạm phát cơ bản đạt 0,3%, mức cao nhất trong 1 năm rưỡi qua.

{keywords}

Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 11/7 đã đưa ra những chỉ dấu rằng ngân hàng trung ương này có thể cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng Bảy. Người đứng đầu Fed đã đề cập tới tình trạng các doanh nghiệp hạn chế đầu tư do lo ngại ảnh hưởng từ tranh chấp thương mại và suy giảm tăng trưởng toàn cầu.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất giảm sẽ khiến đồng USD suy yếu, đồng thời giúp sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng tăng đáng kể đối với các nhà đầu tư không dùng đồng USD.

Thị trường vàng vẫn đang chờ đợi những thông tin xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Trung Quốc đã không tuân thủ những cam kết của họ về việc gia tăng thu mua nông sản của Mỹ.

Theo giới quan sát, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến sẽ tăng trưởng chậm lại và ghi nhận tốc độ tăng thấp nhất trong 27 năm qua vào quý II năm nay.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,12 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 chiều mua vào và giảm 430 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 chiều mua vào và giảm 170 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 11/7.

Nam Hải