- Giá vàng hôm nay 16/11 quay đầu tăng nhẹ nhờ lực cầu bắt đáy khi giá xuống mức thấp nhất 5 tháng trong phiên liền trước. Vàng dường như đã vượt qua được 'điều khủng khiếp' sau cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn khá yếu do giới đầu tư vẫn đang tìm kiếm lợi nhuận từ các tài sản rủi ro hơn sau hiệu ứng Donald Trump.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 16/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,02 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ chiều 15/11.

Tính tới 5h10 sáng 16/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.228,4 USD/ounce sau một phiên nỗ lực tăng điểm trên thị trường Mỹ. Đêm qua, giá vàng trên sàn New York có lên vượt ngưỡng 1.230 USD.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 2,2 USD lên 1.224 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 15,7% (+166 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 33,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

{keywords}
Vàng vẫn đang chịu áp lực giảm giá mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục quay đầu tăng nhẹ trên sàn New York nhờ lực cầu bắt đáy sau khi vàng xuống mức thấp nhất 5,5 tháng trong phiên liền trước. Một lượng tiền đã được đổ vào vàng với kỳ vọng giá đã chạm đáy và vàng có thể tăng trở lại cùng với những bất ổn tại Mỹ cũng như trên thế giới.

Vàng hồi phục nhẹ còn do giá mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng bật trở lại sau khi xuống mức thấp nhất 3,5 tháng trong phiên đầu tuần. Bên cạnh đó, sức cầu vàng vật chất từ Ấn Độ và Trung Quốc được dự báo sẽ tăng lên như thường lệ vào thời điểm cuối năm, nhất là khi Ấn Độ đang phát hành đồng tiền mới.

Tuy nhiên, mức độ tăng của vàng khá nhỏ bởi dòng tiền vẫn đang đổ vào chứng khoán và đồng USD trong bối cảnh Fed có thể sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới và tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ tung ra hàng loạt các chính sách tài khóa kích thích kinh tế tăng trưởng. Tiền sẽ được bơm mạnh vào cơ sở hạ tầng. C

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.231,4 USD/ounce và sau đó là 1.243,2 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất hôm qua: 1.218,6 USD/ounce và sau đó là 1.211 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng trong nước cao hơn thế giới gần 3 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 15/11, giá vàng SJC tăng mạnh khoảng 200 ngàn đồng/lượng trái ngược với sự yếu ớt của vàng thế giới. Giá vàng SJC phổ biến ở mức: 35,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 15/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,82 triệu đồng/lượng (mua) và 35,98 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước vẫn khá ảm đạm. Các giao dịch vẫn khá rón rén trong từng lệnh mua bán. Tốc độ giảm giá của vàng trong nước vẫn chưa theo kịp nhịp giảm của giá thế giới. Chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế tiếp tục nới rộng tới 2,8 triệu đồng và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.