- Giá vàng hôm nay 22/12 có nhiều thời điểm đã tăng trở lại do đồng USD hạ nhiệt sau khi chạm đỉnh 14 năm và một số nhà đầu tư bắt đáy sau đợt vàng giảm giá kéo dài mất hơn 11%. Tuy nhiên, áp lực đối với mặt hàng này vẫn còn rất lớn.


Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn ở mức rất cao: 5,2 triệu đồng/lượng.

Trong nước, giá vàng tiếp tục biến động độc lập với thế giới. Mở cửa lúc 8h10 sáng 22/12, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30 ngàn đồng chiều bán ra so với mức giá cuối giờ chiều 21/12.

Tính tới đầu giờ sáng 22/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.133,5 USD/ounce, tăng khoảng 1 USD so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đêm qua trên thị trường New York có lúc hồi phục lên gần 1.137 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 0,2 USD xuống 1.133,4 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 6,5% (+69 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá hơn 31,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 5,2 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng có lúc đã tăng trở lại nhưng áp lực giảm vẫn lớn.

Giá vàng thế giới đêm qua có lúc đã tăng trở lại chủ yếu do đồng USD hạ nhiệt sau khi lên mức cao nhất 14 năm. Bên cạnh đó, sức cầu bắt đáy tăng lên sau khi giá vàng đã giảm tổng cộng hơn 11% kể từ khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ cũng là yếu tố tích cực đối với vàng.

Tuy nhiên, về tổng thể, sức cầu đối với vàng vẫn ở mức rất thấp so với khoảng thời gian cùng kỳ vài năm trước đây. Cho dù, thị trường dường như đã tìm được đáy của đợt giảm vừa quả, ở khoảng 1.125 USD/ounce nhưng áp lực giảm giá vẫn khiến giá mặt hàng kim loại này vẫn đang ở vùng thấp nhất 10 tháng qua.

Khả năng sinh lời của chứng khoán Mỹ, trái phiếu Mỹ và nhu cầu đầu tư gia tăng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang gây áp lực lớn lên vàng. Trong khi đó, sức cầu vàng vật chất có thể suy giảm ở Ấn Độ do thuế cao và khả năng chính phủ nước này có thể ban hành một số lệnh cấm nhập khẩu và sở hữu vàng với mục đích đầu tư.

Dòng tiền vẫn đang chảy về kênh chứng khoán Mỹ cho dù hầu hết các chỉ số đang ở mức cao kỷ lục và có dấu hiệu một vài nhịp điều chỉnh ngắn hạn sau một đợt tăng kéo dài.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao của tuần này: 1.144,4 USD/ounce và sau đó là 1.150 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp tuần qua: 1.124,3 USD/ounce và sau đó là 1.120 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới rất nhiều.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 21/12, giá vàng SJC tăng nhẹ 20-70 ngàn đồng so với phiên liền trước phổ biến ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 21/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, giá vàng trong nước đang diễn biến khá độc lập với thị trường quốc tế. Trong khi giá vàng thế giới có điều chỉnh tăng giảm thì giá vàng miếng trong nước thường xuyên duy trì xu hướng đi ngang. Cũng bởi diễn biến giá mờ nhạt trong này, khiến nhà đầu tư trong nước phán đoán và quyết định chậm hơn để chờ cơ hội mới.

Theo giới phân tích, thị trường vàng đang chờ đón những tín hiệu rõ ràng hơn. Nhưng cũng nói thêm rằng giá vàng luôn có những kịch bản bất ngờ, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng tính toán kỹ lưỡng để có kết quả tối ưu nhất.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.