Tới 14h ngày 27/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,630 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,030 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,770 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa ngày 27/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,92 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 39,02 triệu đồng/lượng.

Tới đầu giờ sáng 27/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.412 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.416 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,3% (108,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng trở lại sau cú điều chỉnh từ đỉnh 6 năm trước áp lực chốt lời ồ ạt và đồng USD tăng giá. Căng thẳng vẫn leo thang tại Iran và cuộc gặp Mỹ-Trung thực sự bất định là các yếu tố giữ vàng ở mức cao.

Trước đó, vàng đã quay đầu giảm khá mạnh từ đỉnh cao 6 năm, khoảng 1.440 USD/ounce về sát ngưỡng 1.400 USD/ounce do áp lực chốt lời tăng mạnh sau 8 phiên tăng liên tiếp và đồng USD hồi phục sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kiềm chế kỳ vọng về việc cơ quan này sẽ mạnh tay hạ lãi suất. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: ở sát đỉnh 6 năm.

Hôm 25/6, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã khẳng định một cách rõ ràng về tính độc lập của Fed với tuyên bố cho rằng, Fed không chịu những “sức ép chính trị ngắn hạn”, sau khi Tổng thống Donald Trump yêu cầu Fed cắt giảm mạnh lãi suất.

Vàng điều chỉnh giảm còn do đồng USD hồi phục từ mức đáy 3 tháng.

Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý đang quay đầu tăng trở lại trước những căng thẳng vẫn leo thang tại Iran và cuộc gặp Mỹ-Trung thực sự bất định.

Trước mắt, sự bất định trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung sẽ thể hiện trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tuần này. Phía Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ không lùi bước, trong khi đó ông Trump không coi trọng kết quả của cuộc gặp.

Ngay trước thềm cuộc gặp Mỹ-Trung tại G20, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, 2 bên đã đi được “khoảng 90% chặng đường” và phía Mỹ muốn nghe một thông điệp rằng Trung Quốc muốn quay lại bàn đàm phán và tiếp tục trao đổi.

Mặc dù vậy, thị trường vẫn khá thận trọng khi nghĩ về một kết quả tốt đẹp. Trước đó, hồi đầu tháng 5, Mỹ và Trung Quốc tưởng chừng đã có được một thỏa thuận thương mại nhưng tất cả đã đổ vỡ và trở về vạch xuất phát.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 26/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 300-500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 26/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh