Tới 14h ngày 29/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,270 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,350 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,190 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,380 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 29/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 28/5.

Tới đầu giờ sáng 29/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.78 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.279 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,9% (24,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh do đồng USD và chứng khoán lên giá trong bối cảnh ông Donald Trump mở lời tích cực về cuộc chiến thương mại. Tuy nhiên, sự đối đầu Trung-Mỹ còn tiềm ẩn nhiều bất ổn.

Vàng giảm chủ yếu do đồng USD tăng trở lại từ đáy nhiều ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có những phát biểu mang tính mở lời tích cực về triển vọng đàm phán thương mại Mỹ-Trung vốn u ám trong suốt tuần qua vì những cú tấn công nhắm vào công ty công nghệ số 1 của Trung Quốc Huawei.

Tại Tokyo, trong chuyến thăm Nhật, ông Trump bày tỏ tin tưởng Mỹ và Trung Quốc sẽ có một thỏa thuận thương mại lớn trong tương lai và Washington trông đợi điều này sẽ xảy ra.

Đây là một tín hiệu tích cực hiếm hoi trong cả tuần vừa qua khi mà cuộc chiến Mỹ-Trung đã bước sang một giai đoạn mới, lên một mức cao hơn nhiều và mâu thuẫn giữa 2 nước được xem là khó có thể giải quyết trong ngắn hạn.

Các thị trường tài chính và chứng khoán thế giới ổn định hơn sau lời phát biểu của ông Trump. Đồng USD cũng tăng trở lại. Đây là yếu tố kéo giá vàng đi xuống. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: giảm mạnh.

Tuy nhiên, giới đầu tư thực sự vẫn lo ngại về quan hệ Mỹ-Trung bởi các cuộc đám phán vẫn chưa có tín hiệu được nối lại. Trung Quốc thậm chí vẫn tỏ ra rất kiên định, không thay đổi lập trường được xác định cứng rắn của mình.

Giới chức Trung Quốc tiếp tục khẳng định, bất kỳ cuộc đàm phán thương mại nào với Mỹ đều phải dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/5 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 30-50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 28/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, diễn biến đi ngang của giá vàng trong nước khiến cho sức hấp dẫn của kim quý vàng bị giảm rõ rệt. Sự ảm đạm của thị trường vàng miếng được phản ánh phần nào qua phát sinh giao dịch khá khiêm tốn. Số lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng  60% trên tổng lượng giao dịch tại Doji.

V. Minh