Tới 14h ngày 7/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,080 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,180 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,220 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 7/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,170 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng ở chiều bán ra so với phiên chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,980 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,250 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 130 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 6/6.

Tới đầu giờ sáng 7/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.337 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.339 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 2,3% (30,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt lên sát đỉnh cao 2019 do dồng USD suy yếu, thị trường lo ngại căng thẳng toàn cầu và kỳ vọng lãi suất nước Mỹ sẽ giảm.

Đồng bạc xanh giảm khá nhanh xuống sát ngưỡng 97 điểm trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất au khi chủ tịch Fed cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đối với nền kinh tế Mỹ.

Sự thay đổi quan điểm lãi suất của Fed đã khiến giới đầu tư tin tưởng chu kỳ thắt chặt tiền tệ đã thực sự chấm dứt và đảo chiều sang nới lỏng trong một cuộc chiến thương mại do tổng thống Mỹ Donald Trump châm ngòi cách đây khoảng 1 năm. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Một số số liệu kinh tế kém lạc quan vừa được công bố càng làm tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Số liệu việc làm công bố mới đây cho thấy số lượng người được các doanh nghiệp tư nhân Mỹ tuyển dụng trong tháng 5 vừa qua xuống mức thấp nhất trong hơn 9 năm qua, mà nguyên nhân là do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Trong một tuyên bố mới nhất, tổng thống Donald Trump đe dọa tiếp tục đánh thuế ít nhất 300 tỷ USD vào hàng hóa Trung Quốc ở vào “thời điểm thích hợp”.

Ông Trump đã có nhiều đòn thuế đối với Trung Quốc trong hơn nửa năm qua và liên tục đe dọa tấn công quốc gia này bằng công cụ thuế khi ông cho rằng Bắc Kinh đang hưởng lợi nhiều từ sự mất cân bằng thương mại hiện tại.

Căng thẳng còn leo thang sau khi Mỹ đề nghị bán thêm vũ khí trị giá 2 tỷ USD cho Đài Loan trong bối cảnh tranh chấp đang diễn ra ở biển Đông.

Ở chiều ngược lại, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, nước này sẽ chọn biện pháp trả đũa, nếu Mỹ quyết định leo thang căng thẳng thương mại.

Trong một cuộc thăm dò mới đây của đài CNN, số người tin ông Trump tái đắc cử trong cuộc cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020 tăng đột biến với tỷ lệ 54% dự đoán rằng Tổng thống Donald Trump sẽ giành chiến thắng, chỉ có 41% người được hỏi cảm thấy ông sẽ thất cử. Con số này đảo ngược hoàn toàn so với cách đây hơn 1 năm.

Nếu ông Trump trúng cử, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc được cho là còn diễn biến phức tạp.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 50-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 6/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Ghi nhận trong phiên, khách hàng tham gia giao dịch ở cả hai chiều mua và bán. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm nhạy cảm, vừa là cơ hội, cũng là rủi ro.

V. Minh