Dữ liệu của CoinDesk cho biết, vào lúc 8h18' sáng nay (giờ Việt Nam), giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin được giao dịch ở mức 37.949,01 USD, giảm 1,01% so với ngày hôm qua. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin không ngừng biến động, thời điểm cao nhất đạt mức 40.430,21 USD nhưng có thời điểm lại rơi xuống mức thấp nhấp là 37.233,69 USD.

Thống kê của Coinmarketcap cho thấy, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng 24 giờ qua là hơn 42 tỷ USD, vốn hóa của thị trường Bitcoin ghi nhận ở mức hơn 710 tỷ USD.

Không chỉ Bitcoin, nhiều đồng tiền kỹ thuật số quan trọng khác cũng chứng kiến đà giảm giá nhẹ.

{keywords}
Giá Bitcoin về ngưỡng 37.000 USD.

Trong đó, đồng tiền số lớn thứ hai là Ethereum giảm 3,07%, ở mức giá 2.725 USD; Bitcoin Cash giảm 0,89%, về mức giá 744 USD; Cardano giảm 4,51%, ở mức giá 1,64 USD; Litecoin giảm 0,99%, ở mức giá 192 USD; Dogecoin giảm 3,87%, về mức giá 0,333 USD...

Đà giảm mạnh của Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số quan trọng khác đã khiến toàn bộ vốn hóa của thị trường tiền mã hóa đi xuống. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa vào đầu giờ sáng nay (28/5) chỉ đạt 1.660 tỷ USD, giảm 2,38% so với ngày hôm qua.

Thị trường tiền mã hóa có sự biến động dữ dội vào tuần trước. Giá Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hóa khác liên tục trồi sụt. Tối 19/5, giá của Bitcoin có lúc tụt xuống 29.000 USD, mức giá bán thấp nhất của Bitcoin kể từ đầu năm nay.

Sự bất ổn của giá Bitcoin khiến cho nhiều định chế tài chính lớn trên thế giới tỏ ra thận trọng. CEO của HSBC vừa tuyên bố không có kế hoạch hỗ trợ giao dịch bằng Bitcoin và nhiều loại tiền mã hóa khác.

Thị trường tiền mã hóa chao đảo bắt nguồn từ hàng loạt thông tin bất lợi với giới đầu tư.

Sự hỗn loạn của thị trường tiền mã hóa bắt đầu sau khi CEO Tesla Elon Musk thông báo sẽ dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do lo ngại về môi trường. CEO Tesla còn úp mở trên Twitter về việc có thể sẽ bán hết số lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD đã mua trước đó.

Sau đó, các động thái của Trung Quốc và Mỹ nhằm thắt chặt kiểm soát với tiền điện tử tiếp tục giáng thêm đòn lên đồng Bitcoin.

Trước cơn biến động giá dữ dội của Bitcoin, nhiều nhà đầu tư tỏ ra hoang mang, hoảng sợ và quyết định bán tháo. Trong khi đó nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm lại coi đây là một cơ hội tốt để bỏ vốn hòng bắt đáy khi thấy Bitcoin giảm giá sâu. Nhiều quỹ đầu tư lớn đang thu mua Bitcoin với số lượng lớn.

Tỷ phú Ray Dalio, nhà sáng lập quỹ đầu tư Bridgewater Associates (quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, đang quản lý khối tài sản trị giá 140 tỷ USD) vừa tiết lộ đang sở hữu một ít Bitcoin ở hội thảo trực tuyến về tiền ảo, do CoinDesk tổ chức. Trước đó, tỷ phú Ray Dalio nhiều lần bày tỏ mối quan tâm đến tương lai của Bitcoin. Nhà sáng lập Bridgewater Associates nhận định đồng Bitcoin cũng có số phận giống vàng ở Mỹ những năm 30 của thế kỷ trước.

Anh Tuấn

Tin lời tỷ phú đánh đu Bitcoin, trắng tay sau 1 đêm 'điên cuồng'

Tin lời tỷ phú đánh đu Bitcoin, trắng tay sau 1 đêm 'điên cuồng'

Elon Musk đã liên tục khiến thị trường tiền số chao đảo sau các bài đăng trên mạng xã hội. Thị trường rực lửa, nhà đầu tư cần làm gì lúc này?