Tỷ giá ngoại tệ ngày 31/8 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế ổn định do giới đầu tư kỳ vọng Mỹ tăng lãi suất, trong khi đồng bảng Anh tăng vọt.

Ngày 31/8 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.678 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.313 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 31/8, đa số ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.260 đồng (mua) và 23.340 đồng (bán).

Vietinbank niêm yết ở mức: 23.259 đồng (mua) và 23.339 đồng (bán). Vietcombank, ACB và BIDV: 23.260 đồng (mua) và 23.340 đồng (bán). 

Đầu phiên giao dịch ngày 31/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,60 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1680 USD; 111,36 yen đổi 1 USD  và 1,3018 USD đổi 1 bảng Anh. 

{keywords}
 

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế ổn định do giới đầu tư kỳ vọng Mỹ tăng lãi suất, trong khi đồng bảng Anh tăng vọt.

Đồng USD ổn định và có xu hướng tăng trở lại sau khi Mỹ công bố một loạt các số liệu cho thấy nền kinh tế số 1 thế giới tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trong quý 2/2018. Các chỉ số chứng khoán lập kỷ lục và tổng thổng Donald Trump tuyên bố các số liệu kinh tế trong thời gian tới sẽ còn tốt hơn nữa.

Các thông tin này khiến giới đầu tư đánh cực Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng tiếp lãi suất tiếp trong tháng 9 và có thể tăng thêm 1 lần nữa trong tháng 12 cuối năm.

Tuy nhiên, đồng Bảng Anh mới là đồng tiền tăng mạnh nhất. Đồng tiền này dẫn đầu sự tăng giá của các đồng tiền chủ chốt dựa do giới đầu tư hy vọng nước Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ đạt nhất trí về mối quan hệ thương mại trong tương lai trước khi Brexit có hiệu lực.

Trong khi đó, đồng bạc xanh của Mỹ chưa thể tăng mạnh trở lại do giới đầu tư cho rằng việc Mỹ, Mexico và Canada có thể đạt một thỏa thuận 3 bên mới để thay thế cho Hiệp định Tự do mậu dịch Bắc Mỹ (NAFTA) sẽ giảm lượng tiền đổ vào đồng USD.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 30/8, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng tăng 5 đồng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.260 đồng/USD và 23.340 đồng/USD.

Tới cuối phiên 30/8, Vietcombank, ACB và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.260 đồng/USD và 23.340 đồng/USD. Vietinbank: 23.259 đồng/USD và 23.339 đồng/USD.

Tính từ đầu năm, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 590-605 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.480 - 23.505 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 29/8, tỷ giá Euro đứng ở mức: 27.070 đồng (mua) và 27.393 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 30.025 đồng (mua) và 30.506 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 204,5 đồng và bán ra ở mức 211,0 đồng.

V. Minh

Kê biên tài sản Hà Văn Thắm, bước ngoặt Oceangroup sau đại án

Kê biên tài sản Hà Văn Thắm, bước ngoặt Oceangroup sau đại án

Cuộc chiến tại Tập đoàn Đại Dương cuối cùng cũng đã tới hồi kết. Doanh nghiệp Hà Bảo của ông Hà Văn Thắm bị tước tư cách cổ đông và bị kê biên cổ phiếu. Một nhóm cổ đông mới lộ diện, tham gia vào doanh nghiệp.

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú số 1 Việt Nam liên tục hút được nhiều tỷ USD trên thị trường vốn quốc tế để mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động một cách đáng kinh ngạc, nắm bắt kịp những xu hướng kinh tế nóng nhất trên thế giới.

Anh em đại gia Kinh Đô: Tết Trung thu buồn đầu tiên

Anh em đại gia Kinh Đô: Tết Trung thu buồn đầu tiên

Doanh nghiệp nhà anh em đại gia Trần Kim Thành -Trần Lệ Nguyên tiếp tục xuống dốc không phanh, lần đầu tiên chứng kiến nỗi buồn giữa mùa Trung thu sôi động.

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia 'Bông hồng vàng'

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia 'Bông hồng vàng'

Khối nợ khổng lồ của nữ đại gia Thuận Thảo, “Bông Hồng Vàng” một thời của Phú Yên được chuyển sang VAMC sau nhiều lần bán đấu giá thất bại. Nữ đại gia ngàn tỷ tiếp tục lún sâu vào khó khăn nợ nần.

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.