Chỉ số đô la đạt 97.844 so với rổ tiền tệ, tăng từ mức thấp 97.149 vào đầu tuần. Một số nhà giao dịch suy đoán đồng đô la sẽ tăng thêm nếu dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn dự kiến.

Trong tuyên bố mới đây ngày 1/5, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các nguy cơ lạm phát xuất hiện khi Mỹ công bố số liệu tổng sản phẩm quốc nội chỉ dựa trên các yếu tố mang tính chuyển đổi, Fed không bị buộc điều chỉnh lãi suất ngay.

Chris Turner, người đứng đầu chiến lược FX tại ING ở London cho hay, với đồng đô la mạnh vào thời điểm hiện tại và dữ liệu việc làm có thể mang lại cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội hơn.

{keywords}

Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ những tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có “các cuộc đàm phán hiệu quả” với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh.

Hiện thị trường đang đón đợi số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ sắp được công bố.

Đồng euro giảm giá so với đồng đô la trong bối cảnh ảnh hưởng của chính trị và mối đe doạ suy giảm kinh tế châu Âu.

Tỷ giá euro so với đồng đô la ở mức 1,11 USD. Mối đe doạ về thuế quan với ô tô châu Âu và cuộc bầu cử sắp tới đang ảnh hưởng tới tiền tệ. Đồng euro đã giảm 0,1 phần trăm ở mức $ 1,1172, sau khi đã giảm trở lại từ $ 1,1219 qua đêm, mặc dù nó vẫn mạnh hơn trong tuần.

Đồng bảng Anh đã tăng 1,3% trong bối cảnh hy vọng về sự đột phá trong các cuộc đàm phán Brexit.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 23.030 đồng (tăng 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.671 đồng (bán).

Giá trao đổi đồng USD trên thị trường tự do trong nước tăng mạnh đến 55 đồng/USD so với phiên trước. Cùng thời điểm trên, tại thị trường Hà Nội, đồng USD giao dịch quanh mốc 23.380 – 23.340 đồng/USD, tăng 55 đồng chiều mua và giữ nguyên chiều bán.

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.210 đồng mua tiền mặt và 23.310 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.200 đồng mua vào và 23.300 đồng bán ra.

Nam Hải