Cụ thể, ngày 22/5, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Thái Nguyên vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Thái Nguyên, Chi cục chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra tại gia đình ông Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1972, ở xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Đoàn kiểm tra phát hiện tại sân nhà ông Nhiệm có 2.894 kg gà chết (loại gà công nghiệp) đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối và 265kg gà thịt đã đóng túi.

{keywords}
Thịt gà bốc mùi hôi thối được đóng vào các túi. (Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên)

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nhiệm khai nhận số gà trên được ông lấy từ một trang trại gà trên địa bàn xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên mang về bán cho ông Nguyễn Văn Hương (ở thôn Yên Tàm, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) nhằm mục đích kiếm lời. Tuy nhiên, đang trong quá trình cân, đóng bao số thịt gà trên cho lên xe ô tô để vận chuyển về Sóc Sơn, Hà Nội thì hành vi của ông Nhiệm bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nhiệm không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số gà trên và hoạt động giết mổ gia cầm của gia đình ông chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

Theo đại diện của Chi cục Chăn nuôi, thúy y và thủy sản Thái Nguyên, số gà trên đã chết, bốc mùi hôi thối, do vậy không đủ điều kiện để lấy mẫu xác định dịch bệnh, phải tiến hành tiêu hủy ngay theo quy định.

Số hàng hóa trên đã được các cơ quan chức năng xử lý, tiêu hủy theo quy định của pháp luật để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ để xử lý vi phạm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Anh Tuấn