Anh chàng sống tại thành phố Tề Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng bởi hành động mua nhà không giống ai. Nguyên nhân cũng đơn giản đến từ việc anh chàng đã “thồ” 20 bình tiền xu đi mua nhà. 

Anh chàng xách hơn 500 triệu tiền xu đi mua nhà, 26 người đếm mỏi tay suốt 4 giờ - 1

Được biết, 20 bình tiền xu này có trị giá 150.000 NDT, tương đương 525 triệu VND. Đây là toàn bộ tiền anh chàng tiết kiệm trong quá trình buôn bán của mình, dùng để đặt cọc cho căn chung cư. Để chứa hết số tiền này, anh chàng đã tái sử dụng các bình nước để đựng tiền. 

Anh chàng xách hơn 500 triệu tiền xu đi mua nhà, 26 người đếm mỏi tay suốt 4 giờ - 2

Để xác minh số lượng tiền xu một cách chính xác nhất, nhân viên của tòa nhà đã phải huy động 26 nhân công. Được biết, ban đầu chỉ có 20 người ngồi đếm nhưng vì số lượng tiền xu quá nhiều, sau đó họ phải dùng cân điện tử để tính toán ra tổng số tiền của 20 bình tiền xu này. Tổng cộng họ phải mất hơn 4 tiếng đồng hồ mới đếm xong số tiền xu này.

“Đúng là kiếm tiền không dễ!”

“Khâm phục khả năng tiết kiệm của anh này, nhưng sao không tới ngân hàng mà đổi tiền trước?”

“Anh chàng này vất vả tiết kiệm, còn nhân viên thì vất vả, khổ sở đếm tiền cho anh ta”.

“Sao không ra ngân hàng đổi tiền rồi gửi tiết kiệm, có phải đã sinh lời rồi không?”

Anh chàng xách hơn 500 triệu tiền xu đi mua nhà, 26 người đếm mỏi tay suốt 4 giờ - 3

Bên cạnh những bình luận hài hước của dân mạng, cũng có nhiều người tự hỏi không biết anh chàng này đã tích cóp trong bao lâu với có số tiền lớn như vậy. Một số khác lại đưa ra lời khuyên rằng nên thử một lần tiết kiệm. Dù thất bại hay thành công trong việc này thì đó ắt hẳn vẫn là những kỷ niệm vô cùng đáng yêu mà chúng ta khó có thể nào quên được.

(Theo VTC News)

Xách bao tiền đi mua vàng, cửa hàng xin nợ vàng vì bị khách 'vét' sạch

Xách bao tiền đi mua vàng, cửa hàng xin nợ vàng vì bị khách 'vét' sạch

Giá vàng đang lên cao chót vót, nhưng thay vì bán vàng để kiếm lời thì nhiều người lại chọn cách đi “vét” các tiệm vàng để chờ cơ hội lướt sóng.