Trao đổi với PV ngày 5/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có báo cáo gửi Bộ Công an về việc ông Vũ Đình Duy đi nước ngoài với lý do chữa bệnh mà chưa được phép của Tập đoàn.

Theo ông Vượng, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Vinachem quanh việc ông Duy, thành viên Hội đồng thành viên Vinachem, nguyên tổng giám đốc Cty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), tự ý ra nước ngoài với lý do để chữa bệnh. Về việc đi nước ngoài nhưng chưa được phép của lãnh đạo Vinachem, ông Vượng khẳng định, đây là việc trái với quy định của Tập đoàn và ông Duy phải chịu trách nhiệm về vi phạm đó.

{keywords}

Ông Vũ Đình Duy.

Liên quan buổi làm việc của Tổ kiểm tra đặc biệt do Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh quyết định thành lập ngày 4/11, ông Vượng nói rằng, chưa nhận được báo cáo nội dung về buổi làm việc.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, trách nhiệm đầu tiên trong vụ việc là của ông Duy bởi là thành viên của Hội đồng thành viên, khi ra nước ngoài, dù là chữa bệnh hay mục đích gì thì cũng phải được sự cho phép của cơ quan. Vinachem quản lý cán bộ để xảy ra sự việc như vậy cũng phải chịu trách nhiệm liên đới.

(Theo Tiền Phong)