Công an tỉnh Trà Vinh đang điều tra, trường hợp một nạn nhân tại phường 5 (Trà Vinh) bị lừa nạp card điện thoại mất gần 100 triệu đồng.

Giữa tháng 7/2017, chị M truy cập vào mạng xã hội Facebook thì thấy người bạn thân chia sẻ Fanpage có tên HONDA VIET NAM với nội dung nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. Honda Việt Nam dành tặng 200 xe Honda SH 125cc cho 200 người may mắn và kèm theo phần thưởng phụ trị giá từ 1 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Để có cơ hội nhận quà tặng, khách hàng chỉ việc làm theo 3 bước là like trang HONDA VIET NAM, chia sẻ bài viết ở chế độ công khai và comment số điện thoại, màu sắc xe muốn sở hữu.

Chị M làm theo các bước hướng dẫn. Khoảng 2 tuần sau, chị M nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung thông báo đã may mắn nhận được giải nhì từ sự kiện “Tuần lễ vàng tri ân khách hàng” năm 2017 và cung cấp mã số trúng thưởng là 143956379.

Sau đó, chị M nhận được điện thoại từ một người đàn ông nói giọng miền Bắc, tự xưng là nhân viên của Công ty Honda Việt Nam, yêu cầu nộp một khoản tiền để trả phí nhận giải thưởng.

“Nhân viên” này còn cho chị M số điện thoại của một “khách hàng” may mắn đã nhận giải nhất của sự kiện để liên hệ xác minh. Khi chị M liên lạc với “khách hàng” này thì nhận được câu trả lời là phải nộp phí theo quy định thì mới nhận được giải thưởng.

Tin rằng đây là chương trình có thật, chị M lần lượt nộp “phí nhận thưởng” bằng hình thức nạp qua thẻ cào điện thoại với tổng số tiền mỗi lần là 3 triệu, 18 triệu, 26 triệu.

Lúc đầu, chị M nạp tiền bằng thẻ cào mệnh giá nhỏ mất nhiều thời gian, các “nhân viên” này hướng dẫn chị M mua thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng để nạp cho nhanh.

Khi đã nạp tiền đến lần thứ 4, với số tiền là 46 triệu đồng thì chị M bắt đầu nghi ngờ. Sau đó chị M liên lạc lại thì được một “nhân viên” tự xưng tên là Minh, yêu cầu chị nạp thêm số tiền 29 triệu đồng để làm thủ tục xác nhận cuối cùng thì sẽ nhận được xe.

Lúc này, chị M nghi ngờ bị lừa nên quyết định không nạp thêm tiền và nhiều lần gọi điện thoại cho các “nhân viên” nhưng đều không liên lạc được. Tổng số tiền mà chị M đã nạp vào tài khoản theo yêu cầu của các đối tượng là gần 100 triệu đồng.

{keywords}

Tin nhắn báo trúng thưởng, khiến nạn nhân nạn card mất 100 triệu đồng.

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, thời gian qua xảy ra rất nhiều trường hợp nạn nhân bị lừa đảo qua mạng xã hội, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Các đối tượng lừa đảo chủ yếu là đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin, thích nhận quà, nhận thưởng của một số người dân.

Các đối tượng thường lập các Fanpage giả danh các hãng xe có uy tín như Honda, Toyota, Piaggio, Porsche… đưa ra các chương trình tri ân khách hàng với các giải thưởng trúng xe SH, Vespa, Camry… hoặc giả danh người nước ngoài gửi tiền, quà về Việt Nam nhờ giữ hộ và yêu cầu nạp tiền vào tài khoản mới được nhận quà, giải thưởng.

(Theo Công an Nhân dân)