Khảo sát ngày giảm giá Black Friday tại nhiều trung tâm thương mại cho thấy, lượng khách hàng tới mua sắm vào đầu giờ sáng khá vắng vẻ. Tại một trung tâm mua sắm lớn ở Phạm Ngọc Thạch, các gian hàng thời trang treo biển giảm giá khá nhiều, song cảnh mua bán im ắng, thưa thớt người tới xem và mua hàng.

Chị Nguyễn Thị Nga (Kim Liên, Hà Nội) cho hay, sau khi dạo một vòng tại trung tâm thương mại, chị tỏ ra thất vọng vì không mua được sản phẩm gì. Theo chị Nga, các mặt hàng ở đây đều có giá khá cao, trong khi mức giảm chỉ ở vài sản phẩm. Biển giảm giá 50% khá lớn nhưng khách hàng không đọc kỹ có thể bị nhầm lẫn. Đây cũng là lý do mà chị Nga cho rằng, các trung tâm mua sắm vắng khách.

Tương tự, trên các tuyến phố thời trang như Cầu Giấy, tình cảnh vắng vẻ cũng diễn ra. Một số chủ cửa hàng cho rằng, việc vắng khách là do chưa tới thời điểm nghỉ trưa của dân công sở. Họ kỳ vọng, tình hình sẽ khá hơn vào chiều và tối. “Chắc chắn vào chiều nay lượng khách sẽ đông hơn”, chị Minh, một nhân viên bán hàng, cho hay.

Bên cạnh đó, năm nay, các cửa hàng thời trang cũng giảm giá sớm hơn để tranh thủ bán hàng nên lượng khách quan tâm đúng ngày Black Friday cũng giảm hẳn. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn khuyến mại quanh năm chẳng thua kém gì Black Friday.

Một nguyên nhân khác khiến người tiêu dùng không mặn mà với dịp giảm giá này là bởi không ít cửa hàng từng khuyến mại giảm giá ảo, trong đó có nhiều sản phẩm lỗi mốt. Năm nay thời tiết chưa lạnh nên nhu cầu thời trang mùa đông vẫn chưa thực sự sôi động.

{keywords}
Lượng khách tới xem hàng giảm giá tại các trung tâm thương mại khá vắng vẻ

 

{keywords}
Nhiều cửa hàng thậm chí giảm giá tới 80% vẫn vắng khách 
{keywords}
Khuyến mại giảm giá chờ khách hàng

 

Tại trung tâm thương mại ở Hà Đông, mặc dù mới khai trương nhưng số lượng gian hàng mở cửa vẫn khá thấp. Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng các gian hàng mới mở và có khuyến mại trong dịp này chỉ bằng 1/5.

Bảo Anh - Hoàng Dung - Phạm Thanh

Cảnh lạ Hà Nội sáng nay, xếp hàng từ 5 giờ, đập cửa gọi chủ để khuân đồ

Cảnh lạ Hà Nội sáng nay, xếp hàng từ 5 giờ, đập cửa gọi chủ để khuân đồ

 Để có được vị trí mua hàng số 1 với mức khuyến mại siêu khủng, khách hàng đã phải xếp từ 5 giờ sáng trong ngày Black Friday.