Bộ Tài chính cho biết: Hiện nay, trên một số phương tiện thông tin báo chí và mạng xã hội cũng như một số doanh nghiệp xuất khẩu gạo đặt nhiều nghi vấn tiêu cực trong tổ chức triển khai thực hiện xuất khẩu gạo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; có hay không việc trục lợi từ chính sách quản lý hạn ngạch xuất khẩu gạo; tính minh bạch trong việc chấp hành pháp luật về hải quan của cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân liên quan...

Bộ Tài chính cho hay đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương thanh tra, kiểm tra, làm rõ để phát hiện, xử lý nghiêm minh và kịp thời các hành vi vi phạm của công chức hải quan theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Xuất khẩu gạo dính nhiều vấn đề lùm xùm thời gian qua

Để đảm bảo tính khách quan, minh bạch và tính tổng thể các vấn đề báo chí, doanh nghiệp, mạng xã hội phản ánh dấu hiệu tiêu cực trong hoạt động xuất khẩu gạo thời gian qua, Bộ Tài chính đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ các nội dung trên.

Mục đích là xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động xuất khẩu gạo cũng như trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong trường hợp đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc.

Lương Bằng

Vênh con số và chuyện lúc 0 giờ, loạn nhịp xuất khẩu gạo

Vênh con số và chuyện lúc 0 giờ, loạn nhịp xuất khẩu gạo

Dòng chảy xuất khẩu gạo bỗng trở nên loạn nhịp. Những lùm xùm sau đó liên quan đến cấp gạo dự trữ, thủ tục xuất khẩu đều xuất phát từ việc chưa chuẩn bị kỹ cho tình huống bất thường này.