cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 1

Những ngày đầu tháng Chạp (âm lịch), chợ cây cảnh Văn Giang (Hưng Yên) tất bật xe cộ đến mua bán. Đây là thời điểm thương lái từ nhiều nơi đến lấy hàng để kịp bán dịp Tết Nguyên đán.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 2

Nhiều mặt hàng hoa, cây cảnh năm nay giá thành bị giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên vẫn xuất hiện những cây cảnh độc lạ, lâu năm có giá bán lên tới hàng chục triệu đồng.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 3

Cây bưởi diễn 300 quả của anh Huy Tập đã được khách đặt mua với giá gần 60 triệu đồng. Đây là một trong những mặt hàng đắt nhất trong vườn cây của anh. "Gốc bưởi cổ với giá nhập về đã rất cao, thêm công chăm sóc nhiều năm, nay tôi mới được xuất bán", anh Huy Tập nói.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 4

Tuy vậy, chủ vườn cây cho biết đã phải giảm giá cho khách hàng vì thị trường trầm lắng từ ảnh hưởng của dịch Covid-19.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 5

Vườn bonsai của anh Tuyên cũng đang trong những ngày được hỏi bán. Anh tất bật nghe điện thoại và giới thiệu cho khách hàng các loại cây quý.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 6

Một gốc tùng 30 năm tuổi trong vườn được anh Tuyên để giá bán là 50 triệu đồng.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 7

Hoa giấy ngũ sắc kích thước lớn cũng được nhiều người tìm mua trong năm nay. Với đặc điểm nở hoa quanh năm, loại cây này khá được yêu thích. Những cây hoa giấy cao 2-4 m, tán rộng, dáng đẹp... có giá bán khoảng 15-25 triệu đồng. Những cây đặc biệt, có nguồn gốc nhập khẩu thậm chí có giá bán lên tới 50 triệu đồng.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 8

"Hoa giấy là mặt hàng có giá trải rộng. Những cây nhỏ có giá vài trăm nghìn nhưng cây quý, cổ, đẹp lạ thì giá vài chục triệu là chuyện bình thường", chủ vườn cây Từ Hà tại khu chợ Văn Giang cho biết.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 9

Một cây hoa giấy dáng lục bình được chủ vườn để giá 14 triệu đồng/cây, khách có thể lựa chọn mua theo cặp, giá sẽ là 25 triệu đồng.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 10

Cúc đại đóa cũng là một trong những mặt hàng mới lạ xuất hiện vài năm gần đây vào dịp cận Tết.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 11

Một nữ khách hàng đi 30 km đến chợ Văn Giang để mua cây cảnh chia sẻ: "Gia đình tôi thích chơi cây vào dịp Tết, cũng để làm quà tặng, biếu nên muốn đến tận chợ đầu mối để tìm mua vì sự đa dạng và giá thành thường thấp hơn mua ở cửa hàng".

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 12

Tuy nhiên vì dịch Covid-19, giá các mặt hàng cây cảnh nhìn chung thấp hơn so với những năm trước. Nhiều vườn quất cảnh trong xã Liên Nghĩa vẫn chưa tìm được khách buôn dù chỉ còn hơn 20 ngày nữa là hết năm. "Hiện tại các vườn mới chỉ bán được 1/5 so với mọi năm. Nhiều vườn đang lo ế, phải chịu lỗ. Giá bị ép thấp nhưng chúng tôi cũng cố bán. Dịch bệnh thì cũng đành lạc quan chấp nhận", bà Yến nói.

cho cay canh dip Tet, buoi dien canh anh 13

Khách đến các chợ hoa, làng cây cảnh tại Văn Giang đến nay đã bắt đầu nhộn nhịp, tuy nhiên không thể đông đúc bằng thời điểm này của những năm trước. Các mặt hàng cây cảnh ở chợ hoa Văn Giang được vận chuyển chủ yếu từ các vườn ươm Xuân Quan, Phụng Công… Ngoài ra, nhiều mặt hàng độc lạ khác được nhập từ Trung Quốc.

(Theo Zing)

Bưởi Diễn đổ bộ Sài thành: 20 triệu/cây, trưng nửa năm chưa rụng quả

Bưởi Diễn đổ bộ Sài thành: 20 triệu/cây, trưng nửa năm chưa rụng quả

Mọi năm, 30 tháng Chạp là cây bưởi Diễn tại TP.HCM đã bán sạch vườn nhưng năm nay số lượng cây nhập vào Nam sẽ có xu hướng giảm.