Nuôi heo rừng nặng 200kg làm thú cưng

Con heo rừng lai 2 năm tuổi, nặng 200kg này được hai người phụ nữ tại huyện Bình Chánh TP.HCM nuôi làm thú cưng, đặt tên là bé Ủn. Họ coi chú heo như một thành viên trong gia đình.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh cho biết trên ĐS&PL, bé Ủn rất thông minh. Đặc biệt, khi bị la mắng, bé Ủn còn biết dỗi hờn, thậm chí "giả chết" để lấy lòng chủ. Tại gia đình chị, bé Ủn được chăm sóc không khác một em bé. Mùa mưa, Ủn được nằm nơi khô thoáng, lạnh được đắp mền. Chú heo này còn được tắm gội thường xuyên bằng sữa tắm.

{keywords}
Gia đình chị Hạnh rất yêu quý bé Ủn.

Gần đây, bé Ủn được nhiều người đến xem, xin chụp hình chung. Những người đến "thăm" bé Ủn đều công nhận, chú rất hiền và thông minh. 

Dàn bonsai khế cổ, sơ ri 'khủng' quý hiếm của đại gia Thái Nguyên

Sở hữu một cây khế cổ đã quý, thế nhưng một tay chơi đất Thái Nguyên lại có gần chục cây, giá trị nhiều tỷ đồng. Dân Việt thông tin, tay chơi này là Lê Văn Dũng (TP. Sông Công). Anh Dũng là một tay chơi cây cảnh có tiếng bởi cách chơi cây không giống ai. Trong vườn cây rộng hàng chục héc ta của anh Dũng có rất nhiều loại cây cảnh, mỗi loại cây có cả bộ sưu tập và cây khế là một trong số đó.

{keywords}
Dàn bonsai khế quý hiếm của đại gia Thái Nguyên.

Nổi bật nhất là cây khế cổ “Trực quân tử” được mua từ miền Nam rất có giá trị. Cây có giá trị tiền tỷ và nằm trong top những cây khế đẹp nhất Việt Nam.

Không chỉ sưu tầm các loại cây trong nước, anh Dũng còn sưu tầm sơ ri Mỹ, Đài Loan. Trong đó, có cây sơ ri Mỹ bonsai cổ thụ, dáng như một con rồng đang bay lên. Cây sơ ri này đã đạt giải vàng Triển lãm bonsai châu Á Thái Bình Dương năm 2017. Để sở hữu cây sơ ri này, anh phải bỏ ra một số tiền rất lớn mới đem về được Việt Nam.

Cây sanh lá móng cổ thụ giá chục tỷ hiếm có ở Hà Nội

"Cửu long tranh châu” là một cây cảnh nghệ thuật thuộc dòng cây sanh cổ xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Sinh Vật Cảnh Việt Nam chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Tác phẩm này được coi là độc nhất vô nhị cả về tuổi đời của cây, lịch sử, sự bề thế và được xếp vào một trong 19 kỷ lục của Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

{keywords}
Cây sanh lá móng cổ thụ giá chục tỷ ở Hà Nội.

Tổ chức Kỷ lục châu Á chính thức xác lập đây là “cây sanh cổ trồng chậu có chu vi bộ rễ lớn nhất Việt Nam” vào năm 2010. Ngay từ năm 2010, cây sanh này đã được định giá lên tới cả chục tỷ đồng.

Đáng lưy ý, đây là loại sanh lá móng, một loại sanh quý được giới sành chơi cây cảnh nghệ thuật đặc biệt ưa thích bởi có nhiều ưu điểm như lá đẹp, mau dăm, thân u ục nần nù, quanh năm ra lộc và lộc có màu rất đẹp...

Siêu phẩm ổi có u cục kỳ quái, trả tiền tỷ không bán

Một cây ổi dáng kỳ quái, được giới chơi cây cảnh đặt cho cái tên “Tể tướng Lưu gù” vì những vết gập hồi đầu của thân chính đã phát nu cục trông giống như cái lưng gù. Theo một số chuyên gia, cây có tuổi đời trên 100 năm.

{keywords}
Siêu phẩm ổi có u cục kỳ quái.

Chủ nhân của tác phẩm ổi quý hiếm này là anh Lê Văn Dũng (TP. Sông Công, Thái Nguyên). Anh Dũng cho biết trên Dân Việt, anh mua tác phẩm cách đây hơn 10 năm với giá 350 triệu đồng. “Thời điểm cây cảnh sốt, có người trả hơn 1 tỷ đồng nhưng tôi không bán”, anh Dũng nói.

Lạ mà hay: Trồng dưa leo treo lơ lửng, thu tấn trái

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho hay, anh Nguyễn Xuân Nam (Bắc Ninh) là một thương nhân kinh doanh xăng dầu nhưng lại có niềm đam mê sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và an toàn. Đầu năm 2020, anh Nam mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi 1.000 m2 diện tích đất để trồng dưa chuột bằng hình thức dựng cọc bê tông chống đỡ (cao 2,5m), che phủ bằng dàn lưới mắt thưa và hệ thống tưới nhỏ giọt tự động.

{keywords}
Mô hình trồng dưa chuột áp dụng công nghệ cao của anh Nam.

Lúc mới triển khai anh Nam vấp phải rất nhiều khó khăn vì phương pháp này khác hẳn so với phương pháp trồng truyền thống từ cách phối trộn giá thể trồng, dựng cọc bê tông, lựa chọn giống hay cách treo bầu, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt,... Hiện mỗi vụ anh có thể thu nhập khoảng 30-40 triệu đồng/1.000 m2.

Thung lũng 300.000 gốc hoa hồng, lớn nhất Việt Nam

Thung lũng hoa hồng kỷ lục có diện tích lên tới 50.000 m2, với hơn 300.000 gốc hồng, quy tụ hơn 150 giống hồng danh tiếng nhất Sa Pa, Việt Nam và thế giới.

{keywords}
 Vườn hồng lớn nhất Việt Nam, quy tụ 300.000 gốc.

Tại đây, hội tụ gần như mọi giống hồng cổ được yêu thích nhất ở Việt Nam, từ hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Huế, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Sơn La, hồng Vân Khôi, hồng điều,... đến những gốc hoa ngoại nhập từ Anh, Pháp, Nhật,...

Nhưng có lẽ điểm nhấn ấn tượng nhất của thung lũng hoa hồng là những thảm hồng leo đỏ rực rỡ mà chỉ Sa Pa mới có.

Lan rừng giả hạc đột biến quý hiếm, ai xem cũng xuýt xoa

Giới chơi lan đang rộ lên phong trào tìm kiếm, sưu tầm những giống lan “đẹp - độc đáo - dị biệt”. Chúng là những giống lan rừng đột biến, mang màu sắc, hình dáng hoa khác với giống lan rừng cùng loại.

{keywords}
Người yêu lan ở nhiều tỉnh thành về Phú Yên chiêm ngưỡng giò lan đột biến quý hiếm.

Báo Phú Yên thông tin, gần đây, người yêu lan ở nhiều tỉnh, thành về Phú Yên chiêm ngưỡng giò lan đột biến do vườn lan Ngọc Dung giới thiệu.

Đặc điểm nổi bật của giò lan phi điệp (lan giả hạc đột biến) này chính là màu sắc và mặt hoa. Mặt hoa đẹp hài hòa, cánh đỉnh cao, vươn thẳng, xếp đều nhau. Khác với các loại lan phi điệp thông thường (có cánh hoa màu tím), năm cánh của loại phi điệp đột biến này có màu trắng, trong như ngọc. Đặc biệt, sau khi nở từ 3-5 tiếng, hoa lan đột biến tỏa hương thoang thoảng, bay xa, rất quyến rũ,...

Nhà gỗ cổ 'độc nhất' Bắc Bộ, bao quanh sân là vườn sen thơm ngát

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, nhà vườn theo lối truyền thống Bắc Bộ của gia đình ông Tạ Hồng Điệp (Thường Tín, Hà Nội) bình yên, tách biệt hẳn với sự xô bồ của phố thị.

{keywords}
Ngôi nhà gỗ cổ, bao quanh sân là vườn sen thơm ngát

Căn nhà được làm từ gỗ lim, lợp ngói ri, với 3 gian được xây dựng từ những năm 1922. Trải qua những thăng trầm lịch sử, căn nhà vẫn được gìn giữ nguyên vẹn. Trong nhà cổ của gia đình ông Điệp hiện vẫn còn bộ hoành phi dát vàng, câu đối khảm trai từ năm 1917.

Trong khuôn viên sân vườn rộng 1.000m2, ông Điệp tận dụng trồng đủ các loại cây cảnh và hoa. Nổi bật nhất là những chậu sen cung đình được đặt ngay trước sân bàn uống nước. Vào mùa sen nở, cả khoảng sân bừng nở rực rỡ, tỏa hương thơm ngát, vô cùng ấn tượng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)