Được thuê mang số vàng gần nửa tỷ đồng từ Trà Vinh về Vĩnh Long, Trung nảy lòng tham nên hoang báo bị cướp nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/12, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) đã mời làm việc và công bố quyết định xử phạt hành chính đối với Lê Quang Trung (42 tuổi, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vì hoang báo bị cướp số lượng lớn vàng, trị giá khoảng 450 triệu đồng.

Ba ngày trước (28/11), người đàn ông này đến cảnh sát trình báo bị cướp số lượng lớn vàng tại khu vực xã Lương Hoà (huyện Châu Thành), khi đang trên đường di chuyển từ TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) về huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long).

{keywords}

Hình minh họa

Số vàng này, ông Trung cho biết được người quen là chủ tiệm vàng ở Trà Ôn thuê vận chuyển từ một tiệm vàng tại TP Trà Vinh về Trà Ôn. Khi lấy lời khai, cán bộ điều tra nhận thấy nhiều điểm nghi vấn. Nạn nhân trình báo bị cướp tài sản có giá trị lớn nhưng khi trả lời các câu hỏi của cán bộ lấy lời khai rất quanh co, không mô tả được đặc điểm nhận dạng thủ phạm và quá trình xảy ra vụ cướp.

Cảnh sát tiến hành các bước điều tra, nhanh chóng làm rõ trên tuyến đường mà nạn nhân trình báo không xảy ra bất kỳ vụ cướp vàng nào.

Theo Công an huyện Châu Thành, người đàn ông này thừa nhận có quan hệ bà con bên vợ với chủ tiệm vàng ở Trà Ôn. Vì vậy, người này được chủ tiệm vàng tin tưởng thuê vận chuyển số lượng lớn vàng từ Trà Vinh về Vĩnh Long. Trên đường đi, Trung nảy lòng tham nên mang số vàng về nhà cất giấu, rồi loan tin bị cướp.

Sau đó, cảnh sát đã yêu cầu Trung mang toàn bộ tài sản cất giấu trả lại chủ tiệm vàng và lập hồ sơ vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 1 triệu đồng; đồng thời cho Trung làm cam kết không tái phạm.

Thời gian qua, tại các tỉnh miền Tây xảy ra hàng loạt vụ hoang báo bị cướp tài sản giá trị lớn. Việc này đã gây khó khăn, tốn thời gian và công sức của cơ quan chức năng, khiến cho người dân hoang mang.

(Theo Zing)