Bất chấp tuyến xe số 1 đang vắng khách, từ 30/11, Hà Nội có thêm một tuyến xe bus hai tầng thoáng nóc phục vụ khách du lịch. Trước khi chạy chính thức, hành khách sẽ được trải nghiệm miễn phí xe bus 2 tầng trong hai ngày.

Chính thức thí điểm ô tô 2 tầng chở khách du lịch tại 7 tỉnh, thành

Ngoài việc ra mắt chiếc xe bus 2 tầng có tên Vietnam Sightseeing, ngày 30/11, đơn vị tổ chức cũng triển khai dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ô tô 2 tầng thoáng nóc với tuyến xe đầu tiên tại Hà Nội có tên gọi Thăng Long - Hà Nội City Tour.

Tuyến xe bus Thăng Long - Hà Nội City Tour sẽ có 3 lựa chọn vé 4h-24h-48h, tương ứng với 3 mức giá khác nhau 219.000 đồng- 329.000 đồng - 479.000 đồng. Từ 30/11 tới 2/12, tuyến xe Thăng Long - Hà Nội City Tour chạy miễn phí để du khách trong và ngoài nước thử nghiệm.

Trước nhiều băn khoăn về việc tuyến xe bus 2 tầng số 1 đang khá vắng khách tại sao lại quyết định đầu tư tuyến số 2, đại diện Công ty CP Du lịch Việt Nam-Hà Nội (Vietnamtourism-Hanoi) cho hay, tham quan du lịch bằng xe bus 2 tầng tuy rất phổ biến ở nước ngoài nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Du khách không chỉ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, mà còn có thêm trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Bởi thế, công ty kỳ vọng xe bus 2 tầng sẽ trở thành xu hướng du lịch trong tương lai và được triển khai tại các thành phố lớn trên cả nước, không chỉ tại Hà Nội.

“Do đây là một loại hình du lịch mới, du khách cần làm quen và các công ty có thời gian xây dựng chương trình phù hợp nên ban đầu vắng khách là bình thường. Công ty chúng tôi sẽ xúc tiến các biện pháp quảng bá, tiếp thị để thúc đẩy tăng trưởng cho loại hình du lịch này của thủ đô”, vị này cho hay.

{keywords}
Điểm đầu tuyến xe bus du lịch là Vườn hoa con cóc, sau đó xe sẽ đi qua các điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội như: Bảo tàng lịch sử quân đội, Hoàng thành Thăng Long, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu,... và dừng chân tại điểm Nhà hát Lớn thành phố.
{keywords}
Cung đường xe bus đều đi qua những di tích lịch sử, văn hoá nổi tiếng của Hà Nội
{keywords}
Trên xe trang bị hệ thống thuyết minh tự động, gồm nhiều ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Hàn Quốc, Nhật, Nga,… khi đi qua các điểm tham quan.
{keywords}
Xe cũng trang bị bình chữa cháy và nón, áo mưa đề phòng thời tiết xấu
{keywords}
Đơn vị tổ chức đã phối hợp với cơ quan chắc năng tiến hành cắt tỉa, nâng đường điện, dây thông tin để tạo hành lang an toàn cho vận hành tuyến xe mới
{keywords}
Nhiều khách nước ngoài cũng tham gia trải nghiệm xe bus hai tầng
{keywords}
Mặc dù đa số các điểm đến trùng nhau, nhưng cung đường đi giữa tuyến bus 1 và tuyến bus 2 là khác nhau; đồng thời, đơn vị tổ chức cũng lựa chọn các điểm đi sao cho khách có thể ngắm và trải nghiệm nhiều nhất Hà Nội từ trên cao.
{keywords}
Hình ảnh xe bus năng động, trẻ trung giữa phố phường Hà Nội
{keywords}
Chiếc xe nổi bật trên phố
{keywords}
Xe đi qua các điểm tham quan nổi tiếng như Cột cờ Hà Nội
{keywords}
Tòa nhà Chính phủ - nơi tiếp đón nguyên thủ các quốc gia
{keywords}
Xe chở du khách đi qua Nhà thờ lớn, điểm tham quan được nhiều người yêu thích
{keywords}
Điểm kết thúc là Nhà hát lớn TP
{keywords}
Điểm bán vé xe bus 2 tầng cho du khách

Ng. Hà - Ph.Hải