Sau đợt giãn cách xã hội, anh Nguyễn Tiến Luận (Đà Lạt) thậm chí còn bận rộn hơn cả trước khi có dịch. Bởi lượng đơn hàng tăng lên gấp 2,5 lần so với trước dịch.

Vì kinh doanh ở khu du lịch, nên khách hàng của anh phụ thuộc rất nhiều vào khách du lịch. Thời điểm này, khách du lịch nước ngoài không có nên đối tượng khách lại càng bị thu hẹp.

{keywords}
Nhiều hàng quán tại khu du lịch ghi nhận mức phục hồi đáng mừng

“Nhưng có thể do tôi đẩy mạnh chương trình quảng cáo và khuyến mại, nên lượng đơn hàng tăng vọt, bù đắp được rất nhiều. Theo đó, tôi giảm giá 10% cho khách hàng mua trên ứng dụng đặt đồ. Khách tới ăn tại quán hoặc đặt đồ qua fanpage của cửa hàng thì được giảm tới 15%”, anh Luận nói.

Cũng theo chủ quán chè này, nếu đơn hàng trên mức 100.000 hoặc 200.000 đồng thì sẽ còn được ưu đãi thêm. Được giảm giá nhiều, lượng khách tới quán ăn đã chiếm tới 70% doanh thu.

Cũng giống anh Luận, chị Nghiêm Thị Lan (Phan Đình Phùng, Đà Lạt) chủ quán Đông Sương Sầu thậm chí còn ghi nhận mức tăng kỷ lục đơn hàng. Theo đó, chị Lan cho biết, sau khi bỏ giãn cách xã hội, riêng 2 ngày cuối tuần, tổng doanh thu lên tới 24 triệu đồng, trong khi trước dịch chỉ khoảng 11 triệu đồng.

“Nếu trừ đi nhân công, điện nước, chi phí gas, dầu ăn thì 2 ngày cuối tuần cho lãi 10 triệu đồng, trước dịch chỉ khoảng 4 triệu đồng. Vào các ngày thường doanh thu cũng lên tới 7 - 8 triệu đồng/ngày”, chị Lan cho hay.

{keywords}
Doanh thu tăng bù đắp những thiệt hại do dịch gây ra khiến nhiều người kinh doanh cảm thấy yên tâm

Lượng khách, tiền lãi tăng đột biến như vậy cũng khiến chị không khỏi giật mình. Dù trước đây, các chính sách giảm giá, quảng cáo cũng được chị thực hiện thường xuyên.

“Nhưng có lẽ, do bị kìm hãm 1 thời gian, nên khi quay trở lại bình thường thì người dân đã đi du lịch nhiều hơn mà không cần lý do”, chủ quán ăn vặt chia sẻ.

Không chỉ ở Đà Lạt, tại Hà Nội, khi sinh viên quay trở lại trường học thì mọi hoạt động kinh doanh đã dần trở lại guồng quay. Theo anh Hải, chủ quán bún cá ở Cầu Giấy (Hà Nội) thì lượng khách đã phục hồi được như trước dịch.

{keywords}
Hàng quán quanh các trường đại học quay trở lại hoạt động

“Do quán tôi gần trường đại học, nên phải chờ khi sinh viên quay trở lại thì tôi cũng mới đẩy mạnh kinh doanh. Doanh thu cũng đã phần nào bù đắp được thiệt hại trong dịch”, anh Hải nói. 

Các hàng quán đang dần bắt nhịp lại sau thời gian “ngủ đông” vì dịch bệnh. Đây cũng là thời điểm tốt để người kinh doanh có thể "gỡ lại" những tổn thất mà dịch bệnh mang đến, khi mà các hoạt động đang dần trở lại bình thường,

(Theo Dân trí)