Khách Tây hướng dẫn cách ăn đuông dừa – đặc sản “rùng rợn” không phải ai cũng dám ăn của người Việt. Video: Nguồn Food Ranger

Trevor James là một blogger du lịch ẩm thực nổi tiếng trên mạng xã hội. Trang Youtube cá nhân của anh thu hút gần 2,5 triệu người theo dõi, với các video liên quan tới ẩm thực tại nhiều điểm đến trên thế giới, có sự đón nhận hào hứng của những người cùng chung đam mê.

{keywords}
Vốn là bogger ẩm thực nổi tiếng, James không ngại thưởng thức nhiều món ăn lạ miệng trên thế giới

Theo chia sẻ của mình, James rất hài lòng với cuộc sống hiện tại khi được thỏa mãn niềm đam mê du lịch và ẩm thực. James đã tốt nghiệp đại học ở Vancouver, Canada vào năm 2014, rồi tìm được học bổng sang Trung Quốc. Kể từ đó, anh bắt đầu muốn sống một cuộc đời phiêu lưu và khám phá mọi thứ, đặc biệt là ẩm thực.

{keywords}
Anh đã kết hôn với một cô gái Trung Quốc và hiện họ sống tại Thành Đô

Cuộc sống tại Trung Quốc giúp anh có cơ hội làm quen rồi kết hôn với một cô gái người bản địa. Hiện họ đang sống tại Thành Đô. Cặp đôi cùng nhau du lịch khắp Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia cũng như nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Những video về trải nghiệm ẩm thực địa phương của James thu hút cả triệu lượt xem.

Trong chuyến đi tới Việt Nam, James đã dừng chân ở thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố sôi động bậc nhất, cũng là nơi sở hữu nền ẩm thực đa dạng phong phú nhiều vùng miền. Chàng trai người Canada dành nhiều thời gian lang thang quanh các khu chợ truyền thống, thưởng thức những món ăn hè phố, từ phở bò, bún riêu, sầu riêng, cho tới cơm tấm…

{keywords}
Trong chuyến đi tới Việt Nam, James đã thưởng thức nhiều món ăn Việt, trong đó có đặc sản đuông dừa

Cũng trong chuyến đi tới Việt Nam lần này, James được bạn là Sonny Side, cũng là một blogger ẩm thực nổi tiếng hướng dẫn cách ăn đuông dừa – món đặc sản rùng rợn ngay thậm chí người bản địa cũng chưa chắc dám thử.

Những con đuông dừa béo ngậy được ngâm trong nước mắm ớt, vẫn còn ngọ ngậy kích thích giác quan của thực khách. Theo lời Sonny, lần đầu chứng kiến món ăn này, bản thân anh cũng thấy rợn người. Sonny đã hướng dẫn James nên tránh phần răng của đuông dừa có thể cắn vào miệng. Chỉ cần kẹp chặt đũa vào phần răng, thực khách có thể thưởng thức dễ dàng. Được hướng dẫn tỉ mỉ, James khá hào hứng khi lần đầu nếm thử đặc sản lạ miệng. Với cá nhân James, đây không phải là món ăn ngon, những rất đáng để trải nghiệm.

(Theo Dân trí)