Nguyên liệu pha trà sữa giá siêu rẻ

Trên “chợ mạng”, nhiều người đang rao bán nguyên liệu pha trà sữa, trà Thái với giá chỉ 7.000-12.000 đồng/set. Chỉ cần báo trước số lượng, hàng bao nhiêu cũng có.

Từ loại nguyên liệu siêu rẻ này, dân buôn pha trà bán với giá 15.000-20.000 đồng/chai. Một set pha được 3-4 lít trà sữa, tính ra chỉ 3.000 đồng/lít.

{keywords}
Nắng nóng, những chai trà Thái, trà sữa mát lạnh được nhiều người mua về uống. (Ảnh: Nhật Thanh)

Song không ít người thắc mắc vì sao loại đồ uống này lại có giá rẻ đến thế.

Thịt 'bò Úc' siêu rẻ bán tràn lan

Trong khi thịt dẻ sườn bò Úc bán tại các cửa hàng nhập khẩu giá tới 310.000-380.000 đồng/kg thì chợ mạng rao bán chỉ từ 80.000 đồng/kg.

Không chỉ có dẻ sườn bò Úc mà sườn sụn bò Úc cũng có giá rẻ "giật mình" trên chợ mạng, từ 80.000-85.000 đồng/kg. Trong khi tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu hay siêu thị, sản phẩm này có giá 150.000-230.000 đồng/kg.

Với mức giá siêu rẻ, dẻ sườn bò Úc hay sườn sụn bò Úc khiến nhiều người phải hoài nghi và đặt dấu hỏi cho chất lượng của nó.

Mực khô nhỏ như lá bài, giá siêu rẻ

Một trong những món nhậu hợp với bia nhất vào mùa hè là mực khô. Vì thế, nhu cầu mực khô tăng mạnh dịp này.

Kích thước của loại mực này chỉ nhỏ như lá bài, mực càng nhỏ giá càng rẻ. Loại 100 con/kg, giá khoảng 400 nghìn đồng, tương đương 4 nghìn đồng/con. Loại mực cỡ nhỏ 180 con/kg, giá chỉ hơn 2 nghìn đồng/con. Loại mực này bé bằng 3 ngón tay.

Một tấn nầm lợn thối nhập lậu từ Trung Quốc suýt lên bàn nhậu

40 bao tải chứa khoảng 1 tấn nầm lợn được nhập lậu từ Trung Quốc và đang trên đường đi tiêu thụ, vừa bị lực lượng chức năng phát hiện tại Lạng Sơn. Trong đó, một số lượng lớn lòng lợn đã chảy nước màu đen, bốc mùi hôi thối. Trị giá lô hàng ước tính khoảng 120 triệu đồng.

Gần đây, nhiều vụ nhập lậu lòng lợn, nầm lợn thối từ Trung Quốc về Việt Nam đã bị phát hiện. Các gian thương thu gom lòng lợn, nầm lợn thối với giá siêu rẻ về nước bán kiếm lời cao. Lòng lợn, nầm lợn thối được bán cho các cơ sở làm vỏ lạp sườn. Một lượng lớn lòng lợn, nầm lợn thối nhập lậu cũng được đưa vào hàng quán phục vụ dân nhậu.

Kem nhả khói vỉa hè 10.000 đồng/ly, học sinh tranh mua

Những cốc kem khói làm từ ni-tơ lỏng đang trở thành món ăn khoái khẩu được các bạn trẻ săn lùng. Dân Việt cho hay, loại kem này giá chỉ 10.000 đồng/ly nên được nhiều người mua. Còn người bán kem khói có thể thu cả triệu đồng chỉ trong vài giờ đứng cổng trường.

{keywords}
 Những cốc kem được đổ ni-tơ lỏng nghi ngút khói. (Ảnh: Dân Việt)

Nhưng món kem độc lạ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Theo các chuyên gia hóa học, nhiệt độ của ni-tơ lỏng là khoảng âm 196 độ C và có thể gây bỏng lạnh nếu tiếp xúc trực tiếp.

Dừa tí hon gây sốt, nho không hạt, xoài mini bán tràn lan

Nắng nóng, dân buôn dừa tí hon được dịp hốt bạc. Đây là dừa xiêm nhưng quả nhỏ, 3-4 quả mới cho nước bằng 1 quả dừa xiêm to nhưng nước lại ngọt thơm, gáo mỏng, cùi dày béo ngậy ăn giòn sần sật. Dừa xiêm siêu nhỏ giá chỉ khoảng 6.000 đồng/quả.

Trong khi đó, loại nho đen không hạt được quảng cáo là nho bắp Ninh Thuận, bán tràn lan trên mạng giá chỉ 45-55.000 đồng/kg. Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, đây là nho của Trung Quốc được các thương lái nhập về đội lốt nho Ninh Thuận để bán được giá cao.

Xoài Trung Quốc cũng đang đổ bộ thị trường Việt Nam số lượng lớn với tên gọi xoài mút, xoài hạt lép. Loại xoài này có giá bán lẻ từ 25.000-30.000 đồng/kg, mỗi cân từ 10-20 quả. Xoài có mùi thơm đậm, vị ngọt, hạt lép.

Bánh mì khoai lang tím, bánh mì cá sấu khổng lồ 'gây bão'

Những chiếc bánh mì giống hệt củ khoai lang với lớp vỏ màu tím bắt mắt có giá từ 12.000-20.000 đồng/chiếc đang tạo ra cơn sốt mới khiến nhiều người lùng mua bằng được. Nhờ đó, có người trên 500 chiếc mỗi ngày. Theo Dân Việt, để làm ra được chiếc bánh mì khoai lang tím phải qua rất nhiều công đoạn, kỳ công hơn các loại bánh mì khác. Loại bánh này có lớp nhân vàng óng, vị ngọt tự nhiên và thơm mùi khoai lang.

{keywords}
Bánh mì cá sấu có giá 50.000 đồng/chiếc. (Ảnh: Nhịp Sống Việt - Tổ Quốc)

Trong khi đó, chiếc bánh mì được tạo hình con cá sấu đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng và những tín đồ ẩm thực. Không chỉ tạo hình độc đáo, chiếc bánh mì còn có kích thước "siêu to, khổng lồ". Mỗi chiếc bánh nặng gần 2kg, dài 60-70cm, đủ cho 3-4 người ăn, giá 50.000 đồng.

Muối vừng 'nhà nghèo' đắt như thịt bò Mỹ

Muối vừng là món ăn dân dã, thơm ngon, bùi béo, mằn mặn, gắn liền với tuổi thơ của không ít người. Nguyên liệu làm món này chỉ cần muối, vừng, lạc, đều là loại nông sản nhà trồng được, nếu phải mua giá cũng rất rẻ.

Song, vài năm lại đây, muối vừng trở thành món ăn vô cùng đắt đỏ, từ 200.000-300.000 đồng/kg, thậm chí có loại giá tới 500.000 đồng/kg.

Cơm rượu, xôi ngũ sắc, hoa sen đắt hàng ngày Tết Đoan ngọ

Tết Đoan ngọ (ngày 5/5 âm lịch), cơm rượu nếp là món không thể thiếu. Giá một kg cơm rượu nếp cái hoa vàng là 50.000 đồng, cơm rượu nếp cẩm là 60.000 đồng.

Xôi ngũ sắc cũng rất đắt hàng trong dịp Tết Đoan ngọ. Giá mỗi đĩa xôi ngũ sắc là 25.000-40.000 đồng/đĩa.

{keywords}
Nhiều gia đình chuộng cúng xôi ngũ sắc trong mâm cúng tết Đoan ngọ. (Ảnh: Thảo Nguyên)

Giá hoa ngày Tết Đoan ngọ đắt đỏ hơn ngày thường. Đặc biệt, trong các loại hoa tươi bán ngày Tết Đoan ngọ, nhiều tiểu thương cho biết hoa sen vẫn bán chạy nhất. Giá sen trắng 100.000 đồng/bó, sen hồng 40.000 đồng/bó.

Phát hiện ổ Adidas, 500 kính mắt hiệu Chanel nghi đồ giả

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện nhiều sản phẩm quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas tại cửa hàng quần áo Kỳ Nhông Store, ở  TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Lô hàng 500 chiếc kính mắt nhãn hiệu Chanel có dấu hiệu giả mạo, trị giá khoảng 100 triệu đồng, vừa bị phát hiện trên 1 chiếc xe ô tô khách từ Lạng Sơn qua địa bàn TP. Thái Nguyên.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)