Nik Loukas có 15 năm làm trong ngành du lịch và hàng không, với quãng đường di chuyển bằng máy bay gần 670.000 km. Anh đã đưa ra danh sách những suất ăn hàng không ngon nhất.

{keywords}

Suất ăn ngon nhất hãng giá rẻ - Peach/Pegasus Airlines: Loukas cho biết anh đã rất phân vân giữa hãng Pegasus của Thổ Nhĩ Kỳ và hãng Peach của Nhật Bản. Anh được thưởng thức món sushi ngon tuyệt ở cả hai hãng, món salad bò Wagyu của Peach và món bò nướng tuyệt vời của Pegasus.

{keywords}

Món bò nướng của Pegasus là một trong những suất ăn tuyệt nhất Loukas từng nếm thử trên các chuyến bay, còn ngon hơn suất ăn của một số hạng thương gia.

{keywords}

Suất ăn ngon nhất khoang hạng nhất - Singapore Airlines: Hãng hàng không quốc gia của Singapore đem lại cho du khách suất ăn khoang hạng nhất ngon tuyệt. Loukas bình luận: “Phòng suite của Singapore Airlines đem lại trải nghiệm ẩm thực ấn tượng. Tôi rất thích món tôm hùm và trứng cá hồi trên chuyến bay tới Melbourne”.


{keywords}

Loukas cho biết du khách có thể sử dụng dịch vụ đặt món để có cảm giác “như đang ăn ở nhà hàng của riêng mình trên độ cao 10.000 m. Ngoài ra, Singapore Airlines còn có các bữa ăn hạng phổ thông rất ngon.

{keywords}

Suất ăn sáng tạo nhất - Air Baltic: Khi bay với hãng Air Baltic, du khách có thể chọn suất ăn với những món theo sở thích (tất nhiên là mất thêm phí), từ món chính tới salad và tráng miệng.


{keywords}

Suất ăn cho trẻ em ngon nhất - Lufthansa/Eva Air: Lufthansa có một đầu bếp nổi tiếng chuyên làm các suất ăn phục vụ trẻ em. Eva Air có các suất ăn theo chủ đề Hello Kitty trên một số chuyến bay khiến trẻ em thích thú.

{keywords}

Suất ăn ngon nhất xét trên tổng thể - Turkish Airlines: Hãng hàng không này phục vụ những suất ăn ngon tuyệt do công ty Do&Co cung cấp.

{keywords}

Các suất ăn của Turkish Airlines luôn gọn gàng, ngon lành và đầy đặn, ngay cả trên những chuyến bay ngắn.

{keywords}

Suất ăn ngon nhất châu Á - Singapore/Japan Airlines: Dù có bay đến đâu trên thế giới với hai hãng này, bạn cũng sẽ được thưởng thức những suất ăn ngon. Hãng Japan Airlines đã hợp tác với nhiều nhãn hàng để tạo ra trải nghiệm ẩm thực hạng phổ thông tuyệt vời cho du khách, như Mos Burger hay KFC.


{keywords}

Suất ăn ngon nhất châu Âu - Aegean Airlines: Hãng hàng không này cho du khách trải nghiệm ẩm thực Hy Lạp từ trên không trung.

{keywords}

Suất ăn ngon nhất Mỹ - JetBlue/Virgin America/Alaska Airlines: Loukas cho biết ở hạng thương gia, suất ăn ngon nhất là của JetBlue, còn ở hạng phổ thông, Virgin America và Alaska Airlines không hề kém cạnh nhau.


{keywords}

Ba hãng hàng không này sử dụng thực phẩm địa phương để tạo ra các suất ăn ngon tuyệt.

{keywords}Rượu vang ngon nhất - Qantas: Hãng Qantas có các chuyên gia về rượu vang ở Rockpool giúp lựa chọn loại rượu tuyệt nhất để phục vụ thực khách trên máy bay.

{keywords}

Loukas cho biết thêm, phần lớn các tiếp viên hàng không sẽ đem cho bạn thêm đồ ăn hoặc đồ ăn vặt nếu bạn hỏi một cách lịch sự. Các hãng bay đường dài thường phục vụ đồ uống và đồ ăn vặt miễn phí ở khu bếp trên máy bay.


{keywords}

Một số hãng cho hành khách nhiều lựa chọn về món ăn, bạn nên hỏi hoặc tìm hiểu trước. Nếu không phù hợp, bạn có thể đặt suất ăn riêng với hãng vài ngày trước khi bay.


(Theo CNN/ Zing)