Quán phở 40 năm chỉ mở "nửa đêm, rạng sáng", ngày nào cũng hết vèo 300 bát

Mở cửa đã hơn 40 năm, mỗi tối, quán phở Thật đều phục vụ cả trăm thực khách. Trước đây, quán đón khách từ 17h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, là địa chỉ ăn đêm có tiếng của Hà thành. Hiện tại, để đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch của thành phố, quán chỉ bán đến 21 giờ.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 1

Phở Thật từ lâu đã là địa chỉ ăn đêm quen thuộc của người Hà Nội.

Thực đơn của quán đa dạng nhưng có 3 món được ưa thích nhất, "đắt hàng" nhất là phở tái, phở chín, phở sốt vang. Theo chia sẻ của chủ quán, chỉ trong vài tiếng ít ỏi buổi tối, quán bán hết khoảng 300 bát phở. 

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 2

Phở ở đây được thực khách "chấm điểm" là đầy đặn, nhiều thịt, đặc biệt nước phở trong, có mùi thơm.

Khu vực bếp nấu phở "lộ thiên", khách nào cũng có thể nhìn thấy nhưng khá nhỏ, hẹp. Ở đây lúc nào cũng có 3 nồi nước dùng lớn sôi sùng sục, khói bốc nghi ngút: một nồi nước dùng để sử dụng cho phở tái, chín; một nồi chuyên sốt vang còn nồi lớn nhất dùng ninh xương.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 3

Chủ quán phở Thật hiện tại là anh Phạm Văn Thành. "Tên quán phở là do bố tôi đặt, lấy tên của người con út trong nhà. Nhưng sau này, khách tới đông, thường nói Thật ở tên quán là phở thật, thịt thật, nước dùng thật. Ý khen rằng, phở nhà tôi ngon từ nguyên liệu tới nước dùng", anh Thành chia sẻ.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 4

Anh Thành hiện đang tiếp nối nghề phở từ bố.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 5

Theo anh Thành, nước dùng phở nhà anh chỉ có xương, thịt bò và gừng. Gia đình trước nay không dùng hồi, quế để khử mùi tanh của xương bò.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 6

Công thức phở do bố anh Thành truyền lại, tuy nhiên, để phù hợp với đa số thực khách, anh có nêm nếm gia vị khác đi một chút.

"Quán phục vụ 90% là khách quen tới ăn. Chúng tôi không quảng cáo hay làm quán to, nổi bật nên thường khách lạ không biết tới. Nhưng nếu đã tới ăn, hầu hết khách đều sẽ quay lại", anh Thành chia sẻ.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 7

Nhiều người tới đây ăn vì phở tái, gân, gầu… ngon, nhưng có người lại "chết mê, chết mệt" vị của món phở sốt vang.

"Phở sốt vang có thể được coi là điểm nhấn của quán tôi. Nồi nước dùng được làm chỉ có thịt và nước sốt gia truyền. Nước phở sốt vang quán tôi không cho cà rốt hay cà chua như những hàng khác", anh Thành chia sẻ.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 8

Phần sốt vang là điểm nhấn của quán phở Thật.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 9

Mỗi ngày quán anh Thành bán khoảng gần 300 bát phở. Quán chỉ mở từ 18h30 tới 21 giờ là đóng cửa, để tuân thủ đúng quy định phòng dịch của nhà nước.

Chị Phan Tú Quỳnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đi hơn 15km tới quán phở Thật thưởng thức vì thấy nhiều người quen khen ngon.

"Quán nhỏ, hơi chật nhưng gọn gàng, sạch sẽ. Mình chọn phở sốt vang. Đúng là không uổng công đi xa! Phở nhiều thịt, nước dùng ngon, đậm đà, rất vừa miệng. Đây là một trong những nơi có phở sốt vang ngon nhất mình từng ăn", chị Quỳnh khen ngợi.

Quán phở 40 năm chỉ mở nửa đêm, rạng sáng, ngày nào cũng hết vèo 300 bát - 10

Phở sốt vang ở đây được thực khách đánh giá rất cao.

"Phở ở đây không nồng mùi hồi, quế, phần nước dùng ngọt, thanh, có mùi thơm thoang thoảng, hấp dẫn. Nhà tôi cách đây chừng 2km, tối cuối tuần, hai vợ chồng hay qua đây đổi bữa. Tôi ăn phở Thật cũng ngót nghét 20 năm rồi", ông Cấn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

"Điểm trừ khi quẩy ở đây không được ngon lắm", ông Cấn nói thêm.

(Theo Dân Trí)

Quán phở mặn nhất Hà Nội, giá 'chát' 80.000 đồng/bát vẫn nườm nượp khách

Quán phở mặn nhất Hà Nội, giá 'chát' 80.000 đồng/bát vẫn nườm nượp khách

Quán phở nằm ở Gầm Cầu của bà Hà 40 năm qua vẫn được xem là mặn nhất Hà Nội, chưa kể, giá cũng cao. Vậy nhưng, quán cứ mở là khách đông nườm nượp, ngồi kín bàn.