Những loài vật bò lúc nhúc dù trông đáng sợ nhưng lại là chủ đề rất được quan tâm trên MXH. Như mới đây, người dùng TikTok ai cũng sởn da gà khi xem clip một loài vật liên tục ngọ nguậy cơ thể dù đã đang được treo trên giàn để phơi khô.

Nhìn cận, dễ thấy dù cơ thể đã bị phơi nắng và khô đi một chút nhưng những sinh vật này vẫn có sức sống mãnh liệt. Chúng liên tục uốn éo cơ thể trên giá treo, tạo nên cảnh tượng khá lạ mắt.

Dưới phần bình luận, cư dân mạng tỏ ra tò mò vì chẳng biết đây rốt cuộc là con gì. Nhiều người bảo nó là cá lưỡi trâu. Tuy nhiên theo nhiều tài khoản TikTok xác nhận, đây chính là con đỉa biển phơi khô.

{keywords}
Nhiều người xác nhận đây chính là hải sâm hay đỉa biển phơi khô

Đỉa biển còn có tên là hải sâm, đồn đột, con rum, sâm biển. Chúng thường xuất hiện nhiều ở vùng biển trải dài từ Khánh Hòa đến Côn Đảo. Đây là loài chuyên ăn xác chết của động vật dưới biển.

Hải sâm thường được mang đi chế thành dạng khô để bảo quản được lâu. Sau khi bắt lên, người ta sẽ tiến hành nạo sạch lớp cát bên ngoài để vệ sinh cho nó. Chú ý rửa sạch phần ruột nhưng tuyệt đối không cắt bỏ. Sau khi sơ chế sạch sẽ, hải sâm sẽ được mang đi phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Sởn gai ốc với clip loài vật liên tục ngọ nguậy dù đang được phơi khô, hoá ra là đặc sản nức tiếng chỉ miền biển mới có - Ảnh 3.

Sởn gai ốc với clip loài vật liên tục ngọ nguậy dù đang được phơi khô, hoá ra là đặc sản nức tiếng chỉ miền biển mới có - Ảnh 4.

Sởn gai ốc với clip loài vật liên tục ngọ nguậy dù đang được phơi khô, hoá ra là đặc sản nức tiếng chỉ miền biển mới có - Ảnh 5.

Sởn gai ốc với clip loài vật liên tục ngọ nguậy dù đang được phơi khô, hoá ra là đặc sản nức tiếng chỉ miền biển mới có - Ảnh 6.

Có nhiều loại hải sâm khác nhau

Thông thường, ngư dân sẽ phơi hải sâm trong khoảng 4 - 5 ngày để chúng được khô hoàn toàn. Theo nhiều tài khoản TikTok, hải sâm khô thường được sử dụng để tạo độ ngọt cho các loại nước dùng nấu phở, bún ở xứ biển. Từ lâu nó đã được xem là một loại dược liệu quý, rất tốt cho sức khỏe.

Sởn gai ốc với clip loài vật liên tục ngọ nguậy dù đang được phơi khô, hoá ra là đặc sản nức tiếng chỉ miền biển mới có - Ảnh 7.

Sởn gai ốc với clip loài vật liên tục ngọ nguậy dù đang được phơi khô, hoá ra là đặc sản nức tiếng chỉ miền biển mới có - Ảnh 8.

Hải sâm thường được phơi khô để chế biến các món ăn ngon, có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)

Lạ lùng loại 'nhân sâm biển' càng xấu càng đắt, có giá tới 68 triệu đồng/kg

Lạ lùng loại 'nhân sâm biển' càng xấu càng đắt, có giá tới 68 triệu đồng/kg

Dù có vẻ ngoài xấu xí, kỳ dị với giá thành đắt đỏ nhưng hải sâm vẫn trở thành đặc sản "hút" khách sành ăn nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngon lạ miệng.