Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam - đơn vị đón khách du lịch Nga nhiều nhất hiện nay, quyết định tạm ngừng đón khách Nga đến Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Bùi Quốc Đại, Phó Giám đốc Công ty, lý giải, việc tạm ngừng đón khách là do chính phủ Nga khuyến cáo các hãng hàng không hạn chế bay ra nước ngoài, sau khi Mỹ và các nước phương Tây ra các chỉ thị trừng phạt.

"Chúng tôi tạm ngừng theo khuyến cáo ít nhất đến 28/3, khi phía Nga ra thông báo mới, nhằm đảm bảo an toàn an ninh hàng không. Khi tình ổn định trở lại, công ty sẽ tiếp tục nối lại các chuyến bay như cũ”, ông Đại nói.

{keywords}
Vừa mở cửa du lịch quốc tế, Việt Nam đã thiếu vắng khách Nga

Hôm nay, hơn 300 khách Nga cuối cùng mà Anex phục vụ sẽ kết thúc hành trình tham quan, rời Nha Trang bay về nước. Công ty đã thuê một chuyến bay rỗng (không có khách) từ Nga sang Việt Nam để đón số du khách này.

Từ cuối tháng 2/2022, lượng khách du lịch Nga tới Việt Nam sụt giảm đáng kể do xung đột Nga - Ukraine, đồng Rúp mất giá và việc Nga bị các nước phương Tây và Mỹ trừng phạt.

Tuy đón được gần 6.000 khách Nga đến Khánh Hòa du lịch theo chương trình hộ chiếu vắc xin, tính từ ngày 26/12/2021, song Công ty Anex Việt Nam phải chịu lỗ khi không thể lấp đầy ghế các chuyến bay charter.

Trước đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga khuyến cáo các hãng hàng không Nga tạm dừng tất cả các chuyến bay quốc tế từ ngày 6/3 trong bối cảnh các vụ bắt giữ hàng loạt máy bay ở nước ngoài, liên quan các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Khuyến nghị áp dụng cho các hãng hàng không có máy bay được đăng ký trong sổ đăng ký của các quốc gia khác theo hợp đồng cho thuê với tổ chức nước ngoài. Còn từ nửa đêm ngày 8/3, các hãng hàng không Nga cũng tạm dừng các chuyến bay từ nước ngoài đến Liên bang Nga do “rủi ro cao bị giam giữ hoặc bắt giữ máy bay của các hãng hàng không Nga ở nước ngoài”.

Ngọc Hà

Chiến sự nổ ra, khách Nga đồng loạt hủy tour

Chiến sự nổ ra, khách Nga đồng loạt hủy tour

Chiến sự bùng nổ khiến khách Nga ngần ngại, hủy tour đến Việt Nam. Du lịch lo ngại mất khách từ thị trường trọng điểm, chưa kể còn ảnh hưởng đến việc đón khách quốc tế khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn từ 15/3.