Cách đây không lâu, nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi thấy hình ảnh nguyên 1 con đường mọc đầy xoài, cây nào cây nấy ra quả sai lúc lỉu, vừa nhìn đã muốn lao vào hái lấy hái để đem hết về nhà xơi. Hỏi ra mới biết con đường bí ẩn đó nằm tại Trung Quốc, điều kì lạ là xoài nhiều như vậy nhưng dường như chẳng ai quan tâm lắm mà hái về thì phải?

{keywords}
 

Mới đây, một TikToker người Việt đang công tác tại Trung Quốc đã hé lộ nguyên nhân vì sao đất nước tỷ dân này lại trồng xoài đầy đường như thế. Nghe xong đảm bảo bạn sẽ bất ngờ lắm đấy!


Clip: Cô gái người Việt khoe ở Trung Quốc xoài mọc đầy đường nhưng không ai ăn 
 
Cụ thể trong clip, cô gái này đã nói rằng: Ở Trung Quốc người ta trồng xoài để lọc không khí nha mọi người. Các bạn hãy nhìn xung quanh của mình toàn là cây xoài thôi. Xoài ra trái chùm chùm luôn, nhìn xanh tốt và rất đã mắt. 

Nhưng mà không được ăn đâu nha mặc dù quả chín rất ngọt và thơm. Vì xoài trồng như này là để lọc không khí, lọc đất và nước. Ngoài ra, trồng xoài cũng là để giữ gìn mỹ quan đô thị. Người dân được khuyến cáo không nên ăn vì trái không đạt chuẩn cho người ăn.

{keywords}
 
{keywords}
Xoài ở Trung Quốc được trồng để lọc không khí

Trước đó, một thanh niên đã đăng tải đoạn clip về một con đường mà từ trước tới sau, từ đầu đường tới cuối đường đều được trồng xoài làm bóng mát. Và tầm này đang là mùa xoài mà, vậy nên nguyên 1 đoạn đường toàn xoài là xoài nhìn "sướng con mắt". Dân mạng ngay lập tức hỏi nhau xem nó nằm trên đoạn nào ở Việt Nam thì mới té ngửa nhận ra... nó ở tận Trung Quốc. Bây giờ netizen mới hiểu vì sao xoài ở đây nhiều mà không ai ăn rồi.

{keywords}
Xoài ở Trung Quốc đây

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)

Trồng giống xoài quý hiếm, cặp đôi thuê 4 người bảo vệ 7 quả xoài

Trồng giống xoài quý hiếm, cặp đôi thuê 4 người bảo vệ 7 quả xoài

Cặp vợ chồng người Ấn Độ thuê 4 người bảo vệ và nuôi 7 con chó để "trông" 7 quả xoài đắt nhất thế giới mà họ trồng được. Mỗi quả xoài đã được trả giá gần 300 USD.