Theo thông báo từ Grab, ứng dụng này sẽ dừng dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn TP. Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7.

Đồng thời, các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTaxi) cũng dừng hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.

Riêng dịch vụ GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Còn dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế).

Tương tự Grab, ứng dụng giao đồ ăn Now cũng tạm ngưng dịch vụ NowFood tại Hà Nội trong 15 ngày kể từ 6h ngày 24/07. Các dịch vụ khác như NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa gói, kiện thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế) vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ.

{keywords}
Dừng chở khách, giao đồ ăn, vẫn vận chuyển hàng thiết yếu

Một ứng dụng giao đồ ăn khác là Baemin cũng thông báo tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn từ 7h30 ngày 24/7 để phòng chống dịch bệnh. Riêng dịch vụ đi chợ của ứng dụng này vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi có Chỉ thị 16, nhiều hàng quán kinh doanh tại Hà Nội ngừng bán hàng mang về. Số lượng các đơn hàng cũng giảm mạnh do người dùng bớt chi tiêu.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các ứng dụng này cũng mở thêm nhiều dịch vụ mới. Đơn cử như Be có thêm dịch vụ đi mua thuốc hộ bên cạnh đi chợ đã được triển khai trước đó. Grab liên kết với các siêu thị lớn như BigC, Aeon hay Lotte đến chuỗi cửa hàng Farmer’s Market, GKitchen, Homefarm hoặc các cửa hàng tạp hóa tiện lợi,... giao hàng trong 1 giờ.

Theo Grab, việc tạm ngừng cung cấp một số dịch vụ nêu trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho hành khách, nhưng vì an toàn và sức khỏe của cộng đồng, Grab tin rằng quyết định này sẽ góp phần vào nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 đang được Chính phủ và UBND TP. Hà Nội quyết liệt triển khai.

Còn Baemin cho hay, trong thời gian này, nhằm đáp ứng nhu cầu hàng thiết yếu của khách hàng và tạo điều kiện cho đối tác có thêm thu nhập trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, dịch vụ đi chợ hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn các đối tác cần tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng trách dịch bệnh theo chỉ thị 16: tuân thủ quy tắc 5K, không tập trung quá 2 người ở khu vực công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu giữa người với người là 2 m trong khu vực công cộng.

Thư Kỳ

Ship hàng nửa tháng chưa giao, hết cách ly chưa nhận đồ chống dịch

Ship hàng nửa tháng chưa giao, hết cách ly chưa nhận đồ chống dịch

Nhiều đơn vị giao hàng đang đối mặt với áp lực khi các đơn hàng ùn ứ do thiếu mạng lưới vận chuyển trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều khu vực bị phong tỏa.