Nhiều gia đình Việt khi có một chút tiền kha khá trong tay thường nghĩ ngay tới việc đầu tư mua vàng để dành khi giá vàng tăng thì bán kiếm lời.

Tuy nhiên để đầu tư vàng thành công và ít bị thua lỗ, những chị em cần chú ý tới các đặc điểm sau nhé.

Chấp nhận mức giá trước khi bán, mua

Trước khi mua bán vàng, bạn cần phải xác định giá vàng luôn luôn thay đổi. Do đó, nếu khi mua vào hay bán ra, bạn phải xác định đó chính là mức giá phản ánh giá trị bạn chấp nhận được trước khi mua bán.

{keywords}

Vàng miếng có giá trị hơn trang sức

Trước khi đầu tư vàng, bạn nên luôn phải xác định trong đầu rằng, vàng miếng có giá trị khác hơn so với vàng trang sức và chúng cũng được giá hơn.

Do đó, hãy cân nhắc cực kỳ thận trọng. Bởi vàng trang sức sẽ mất giá hơn vì sẽ lại được tiếp tục chế tác. Tuy nhiên nếu bạn giữ vàng miếng thì nó sẽ có giá trị hơn. Bởi đây là phương tiện cất giữ giá trị ổn nhất.

Theo dõi thị trường vàng khi đầu tư

Nếu nghiêm túc muốn đầu tư vàng, bạn phải thận trọng và theo sát về thị trường này. Nhất là trước khi bạn quyết định mua vào hay bán ra.

{keywords}

Chính những quan sát về thị trường này sẽ giúp bạn có những phân tích, nhìn nhận hợp lý về thời điểm kinh doanh hay không kinh doanh. Bạn cũng sẽ nhận ra được nhiều khi thị trường vàng tăng ảo, tăng không bền vững. Từ đó sẽ ra quyết định giao dịch tối ưu nhất, có lợi nhất cho mình.

Chỉ nên trung thành với một cửa hiệu vàng

Nhiều người thường có thói quen mua bán vàng tại nhiều cửa hàng vàng hay nhiều đại lý. Nhưng điều này tuyệt đối không nên. Thực tế, bạn chỉ nên trung thành với 1 cửa tiệm vàng.

Bởi nếu mua bán tại quá nhiều các đại lý, bạn sẽ rơi vào tình trạng hoa mắt trước sự khác biệt mức giá. Nhưng nếu chỉ giao dịch ở 1 cửa hiệu vàng duy nhất, bạn sẽ có những khoản lời khá lớn.

Thực tế, đầu tư vàng khác với những lĩnh vực đầu tư khác. Bạn cần có thời gian, bạn sẽ dành được những gì xứng đáng khi đi tới tận cùng!

Khi có khoản tiền nhỏ, bạn vẫn có thể đầu tư vàng

Nhiều người cứ nghĩ, đầu tư vàng cần có 1 khoản tiền lớn mới có thể kinh doanh được. Nhưng bạn lại sai lầm tiếp.

Việc đầu tư vàng vẫn có thể thực hiện khi bạn chỉ có số vốn nhỏ. Nếu ít vốn, bạn có thể bắt đầu bằng việc mua vàng trang sức hoặc vàng miếng nhỏ sau mỗi kỳ trả lương.

Khi cứ dần dần tích lũy và dành dụm vàng, bạn cũng sẽ tích lũy được một lượng đáng kể trong vòng vài năm hoặc lâu hơn khi đem bán.

(Theo Phunuonline)