- Xác nhận thông tin này, ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ - Bộ Công Thương, cho hay Bộ đã chỉnh sửa, bỏ quy định về việc cấm bán bia vỉa hè.

Sau khi tổ chức hội thảo, lấy ý kiến các doanh nghiệp và hiệp hội, Sở Công Thương và các bộ, ngành, đơn vị liên quan về dự thảo Nghị định kinh doanh, sản xuất bia, ông Phan Chí Dũng cho hay Bộ Công Thương đã tiếp thu, chỉnh sửa một số nội dung trong dự thảo, trong đó có bỏ quy định về việc cấm bán bia ở vỉa hè.

Theo ông Dũng, có thể vẫn cấm hay hạn chế bán bia ở vỉa hè,  nhưng sẽ theo quy định về quản lý đô thị cho phù hợp về chức năng quản lý.

{keywords}

Ngoài ra, một số quy định khác gây ra nhiều tranh cãi như cấm bán bia cho người có biểu hiện say xỉn, phụ nữ cho con bú... cũng sẽ không cấm như dự thảo mà chuyển sang cảnh báo trên bao, bì, vỏ chai bia. Riêng quy định cấm bán bia cho người dưới 18 tuổi vẫn được bảo lưu.

Trước đó, trả lời PV.VietNamNet, ông Dũng cho rằng, việc cấm bán bia trên vỉa hè không phải là mới. Quyết định 244 của Thủ tướng về chính sách quốc gia phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020 ban hành ngày 12/2/2014 có hiệu lực từ ngày ký đã có quy định này. Tới đây, vấn đề này còn được Quốc hội nâng lên thành luật. Dự thảo Nghị định kinh doanh, sản xuất bia chỉ kế thừa điểm này trong nghị định.

Ngoài ra, các nhà hàng bia bán ở vỉa hè ở nhiều nơi hiện nay cũng đã bị cấm theo các quy định về quản lý trật tự mỹ quan đô thị.

PV (tổng hợp)